Hàn Quốc cấp hơn 1.000 USD/tháng cho gia đình có người bị cách ly do nCoV

(VOH) - Chính phủ Hàn Quốc sẽ cấp 1,23 triệu won (tương đương 1.030 USD)/tháng cho mỗi gia đình bốn người có một thành viên bị cách ly hơn 14 ngày và công dân nước ngoài cũng có thể nhận hỗ trợ.

Đây là một phần trong nỗ lực của chính phủ nhằm bù đắp cho những người hợp tác ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

Ngày 8/2, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết sẽ trợ cấp chi phí sinh hoạt hàng tháng cho bất kỳ ai bị cách ly trong hơn 14 ngày và các công dân nước ngoài tại nước này cũng được nhận hỗ trợ tương tự.

Trong trường hợp người độc thân bị cách ly, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tợ cấp 454.900 won (hơn 400 USD) nếu người đó bị cách ly trong hai tuần.

Tổng số tiền hỗ trợ sẽ được điều chỉnh theo quy mô của gia đình và khoảng thời gian bị cách ly.

Nhiều trường học tại Hàn Quốc cũng đã đóng cửa để phòng tránh virus Corona

Theo một quan chức của Bộ trên, quyết định hỗ trợ tài chính này phù hợp với đạo luật kiểm soát và phòng ngừa bệnh truyền nhiễm và chi trả các chi phí sinh hoạt tối thiểu của Hàn Quốc.

Trước đó, nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra, Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho phép các trường học giảm số ngày học tại trường.

Luật Giáo dục của Hàn Quốc quy định các trường học phải đảm bảo ít nhất 190 ngày học trên lớp trong một năm học. Như vậy, với thông báo mới, các trường học tại Hàn Quốc có thể cho học sinh nghỉ tới 19 ngày. Bộ Giáo dục Hàn Quốc cũng yêu cầu các trường chuẩn bị các chương trình dạy học thay thế như tài liệu học trực tuyến.

Tính đến ngày 7/2, đã có 647 trường học tại Hàn Quốc, bao gồm 459 trường mầm non, cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh.

50% số ca lây nhiễm virus Corona từ người sang người xảy ra trong thời kỳ ủ bệnh - Theo nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học Nhật Bản, ít nhất 50% số ca lây nhiễm virus 2019-nCoV từ người sang người xảy ...

Nguy cơ virus Corona lây truyền qua chất thải của con người - Các nhà khoa học cho rằng, tiêu chảy có thể là con đường lây lan thứ hai của chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ...