Cầu thủy tinh nổi tiếng của Trung Quốc bị đóng cửa

(VOH) - Chiếc cầu dây treo với lối đi bằng thủy tinh dài nhất và cao nhất thế giới, bắc ngang qua hai vách đá ở công viên Trương Gia Giới (tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc) vừa bị “đóng cửa” chỉ sau 13 ngày khánh thành.

Cây cầu kính tại công viên Trương Gia Giới (Ảnh: Getty Images)

CNN cho biết, cây cầu có chiều dài 430m và chiều rộng 6m, xây dựng bằng kính cường lực ở độ cao lên tới 300m - được đánh giá là nguồn cảm hứng cho các cảnh trong phim khoa học viễn tưởng "Avatar".

Tại thời điểm khai trương, du khách đi giày cao gót nhọn bị cấm đi lên cầu để bảo vệ kính. Họ cũng bị hạn chế chụp ảnh tự sướng và gậy chụp ảnh tự sướng thì bị cấm hoàn toàn.

Công trình này được thiết kế bởi kiến trúc sư Haim Dotan người Israel - có khả năng chịu tải 800 người cùng một lúc. Tuy nhiên, phát ngôn viên của công viên cho biết, lượng khách đổ về đây quá đông, gấp mười lần so với công suất thiết kế.

Cây cầu thu hút quá đông khách thăm quan

Trương Gia Giới đã là một điểm đến phổ biến với du khách nhờ cảnh quan ngoạn mục của đỉnh núi và thung lũng. Từ khi cây cầu mở cửa thì các điểm danh lam thắng cảnh trong khu vực được quan tâm nhiều hơn.

Du khách sẽ phải nín thở khi đi trên cây cầu này

Khi được hỏi liệu có chuyện cây cầu bị nứt hoặc vỡ hay không thì người phát ngôn cho biết "không có vấn đề." Ông cũng khẳng định không có tai nạn.

Cơ quan quản lý không nói khi nào cây cầu có thể mở lại và xin lỗi vì sự bất tiện này. Tuy nhiên, trong thời gian đình chỉ, cơ sở hạ tầng gồm bãi đỗ xe, hệ thống đặt vé, dịch vụ sẽ được cải thiện...