Chờ...

Cháy lớn ở chung cư khiến nhiều người thương vong ở Nam Phi

VOH - Hỏa hoạn đã bùng phát tại một chung cư ở thành phố Johannesburg ở Nam Phi khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và 4 người bị thương. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành.

Giới chức thành phố Johannesburg cho biết vụ cháy xảy ra vào sáng 21/1 (giờ địa phương) tại một chung cư hai tầng. Lửa cháy lớn biến tòa nhà thành ngọn đuốc khổng lồ, theo thông cáo của Cơ quan Dịch vụ Khẩn cấp Johannesburg. 

Người phát ngôn cơ quan khẩn cấp trả lời kênh truyền hình eNCA cho biết hiện vẫn chưa xác định chính xác có bao nhiêu người mắc kẹt bên trong tòa nhà. Công tác tìm kiếm cứu nạn vẫn đang được tiến hành tại hiện trường. 

Cơ quan chức năng cho biết mở cuộc điều tra nguyên nhân vụ cháy ngay sau khi công tác chữa cháy hoàn tất. 

Cháy lớn ở chung cư khiến nhiều người thương vong ở Nam Phi
Hiện trường vụ cháy lớn ở Johannesbur, Nam Phi - Ảnh: Johannesburg EMS

Tháng 8 năm ngoái, hơn 70 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn tại một chung cư 5 tầng cũ kỹ, xuống cấp ở Johannesburg. Đây là một trong những thảm họa nhiều người chết nhất ở thành phố này.

Tuy là thành phố lớn nhất và giàu có nhất Nam Phi, song Johannesburg cũng đang ghi nhận tỷ lệ nghèo đói, hỏa hoạn và vô gia cư ngày càng gia tăng. Khủng hoảng nhà ở cũng kéo dài ở thành phố này khiến tình trạng chiếm đóng bất hợp pháp xuất hiện ngày càng nhiều ở Johannesburg.