Cháy lớn tại Trung Quốc, 36 người chết

(VOH) - Một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại một công ty công nghệ cao ở thành phố An Dương, tỉnh Hà Nam của Trung Quốc, khiến 36 người thiệt mạng.

Tân Hoa xã cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra chiều 21/11. Ngoài những người thiệt mạng, hiện vẫn còn 2 người được thông báo mất tích. 

Cháy lớn tại Trung Quốc, 36 người chết 1
36 người thiệt mạng trong vụ cháy. Nguồn: AA

Hãng tin Reuters của Anh dẫn tin của truyền thông Trung Quốc cho biết vụ cháy xuất phát từ Công ty Thương mại Kaixinda ở quận Văn Phong - khu vực còn được gọi là "Khu công nghệ cao" ở thành phố An Dương. Hơn 200 lính cứu hỏa từ các sở cứu hỏa địa phương tham gia chiến dịch cứu hộ. Các đơn vị an ninh công cộng, khẩn cấp, thành phố, vệ sinh, cung cấp điện và các đơn vị hậu cần chung khác cũng nhanh chóng đến hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ.

Ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn lúc 23 giờ ngày 21/11 (tức 6 giờ sáng ngày 22/11, theo giờ Việt Nam).

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục công tác tìm kiếm 2 người mất tích. Còn có 2 người bị thương trong vụ hỏa hoạn này.

Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp thông báo một tổ công tác của lực lượng cứu hỏa đã đến An Dương ngay trong ngày để dẫn dắt chiến dịch cứu hộ.

Bộ trưởng Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Wang Xiangxi yêu cầu tìm ra nguyên nhân hỏa hoạn càng sớm càng tốt và sàng lọc các mối nguy hiểm về an toàn trên toàn quốc để ngăn chặn các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra.

Có thông tin cảnh sát đã xá định được các nghi phạm liên quan đến vụ việc nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.