Cháy rừng tiếp tục bùng phát, khoảng 50.000 người ở California phải sơ tán

(VOH) - Do cháy rừng lan nhanh, khoảng 50.000 người ở phía bắc Los Angeles, bang California đã được lệnh sơ tán hôm 24/10.

Đám cháy rừng bùng phát vào chiều 24/10 gần Santa Clarita, cách Los Angeles khoảng 65 km về phía bắc và nhanh chóng thiêu rụi khoảng 2.032 ha rừng.

Nhiều khu vực ở phía bắc và một số vùng phía nam bang California được đặt trong tình trạng báo động vì nguy cơ cháy rừng cao vào ngày 25/10, do thời tiết khô hạn, nhiệt độ cao, độ ẩm thấp và gió mạnh.

Cháy rừng đang đe dọa nhiều khu vực tại California (Ảnh: independent)

Trước đó, bang California (Mỹ) cũng đã phải cắt điện trên diện rộng để phòng nguy cơ cháy rừng lan nhanh. Điều này khiến khoảng 179.000 khách hàng bị ảnh hưởng.

Các vụ cháy rừng ở California xảy ra khi nước Mỹ vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả vụ cháy rừng nghiêm trọng năm 2017 và 2018, làm hơn 100 người thiệt mạng tại bang này.

Theo Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ (NWS), đợt gió khô nóng từ các ngọn núi của bang California, còn gọi là gió Santa Ana, với sức gió có thể lên tới 97km/h, bắt đầu từ tối 23/10 (theo giờ địa phương). Đợt gió nóng này có thể gây ra tình trạng  nhiệt độ cao nhất trong năm tại Los Angeles, San Diego và Nam California.

Gió có thể làm ảnh hưởng tới các đường dây tải điện và gây cháy tại những nơi có nhiều cây cỏ hanh khô. Tình trạng nguy hiểm này được dự báo có thể sẽ kéo dài qua ngày 25/10.

Bang California cắt điện trên diện rộng để phòng nguy cơ cháy rừng - Bang California (Mỹ) đã phải cắt điện trên diện rộng để phòng nguy cơ cháy rừng. Điều này khiến khoảng 179.000 khách ...

Tổng thống Mỹ Donald Trump dỡ bỏ lệnh trừng phạt cho Thổ Nhĩ Kỳ - Tổng thống Donald Trump ngày 23/10 nói ông sẽ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ sau khi đồng minh NATO