Chờ...

Cháy tàu ma tại lễ hội ở Đức, ít nhất 11 người bị thương

ĐỨC - Một vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại lễ hội Gallimarkt ở thị trấn Leer, bang Niedersachsen, Đức, khi "chuyến tàu ma" mang tên "Zombie" bốc cháy vào ngày 13/10.

Sự kiện này khiến ít nhất 11 người bị thương, trong đó có nhiều nhân viên cứu hộ. Vụ việc xảy ra trong bối cảnh lễ hội dân gian Gallimarkt, có lịch sử từ năm 1508, dự kiến thu hút khoảng nửa triệu du khách.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, 4 nhân viên làm nhiệm vụ đã bị ngạt khói và một người khác bị sốc. Các nạn nhân được đưa đến bệnh viện để cấp cứu kịp thời.

Hiện tại, nguyên nhân gây ra vụ cháy vẫn chưa được xác định, nhưng lực lượng cứu hỏa đã nhanh chóng khống chế được ngọn lửa, tránh tình huống xấu hơn.

duc-chay-tai-le-hoi-7828
Khu vực lễ hội nơi xảy ra vụ cháy - Ảnh: DW

Gallimarkt không chỉ là một lễ hội, mà còn là một sự kiện văn hóa đặc sắc, thu hút du khách với khoảng 250 gian hàng, cùng nhiều hoạt động phong phú. Lễ hội này từng bắt đầu như một chợ gia súc, nhưng đã phát triển thành một trong những lễ hội lớn nhất của vùng Tây Bắc nước Đức.

Cơ quan chức năng hiện đang tiến hành điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ cháy và đánh giá mức độ thiệt hại. Những người tham gia lễ hội đã trải qua một trải nghiệm không mong muốn, nhưng sự hỗ trợ từ các cơ quan chức năng đã giúp giảm bớt căng thẳng trong tình huống khẩn cấp này.