Chờ...

Chỉ huy cấp cao của IS bị tiêu diệt tại Iraq

VOH - Ngày 6/10, lực lượng bán quân sự Hashd Shaabi ở Iraq thông báo đã tiêu diệt một chỉ huy cấp cao của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng trong một chiến dịch truy quét tại tỉnh Babil.

Dựa trên thông tin tình báo, chiến dịch này được tiến hành tại khu vực Jurf al-Nasr, nơi đối tượng chỉ huy quân sự của IS đã bị tiêu diệt. Nhân vật này được cho là người đứng sau hàng chục vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường Iraq ở các tỉnh miền Nam.

Hashd
Lực lượng Hashd Shaabi - Ảnh: The New Arab

Một nguồn tin cảnh sát giấu tên tại tỉnh Babil cho biết chỉ huy IS này đã đóng vai trò chủ mưu trong nhiều cuộc tấn công khủng bố, gây nhiều thiệt hại về người và tài sản.

Mặc dù tình hình an ninh tại Iraq đã cải thiện đáng kể sau khi IS bị đánh bại vào cuối năm 2017, nhưng các tàn dư của tổ chức này vẫn tiếp tục hoạt động. Chúng trà trộn vào các khu vực đô thị hoặc lẩn trốn tại các vùng sa mạc, đồi núi hẻo lánh, tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường.

Chiến dịch lần này là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực chống lại các phần tử IS còn lại và góp phần duy trì an ninh cho Iraq.