Chờ...

Giao tranh ác liệt tại Liban: 8 binh sĩ Israel thiệt mạng, hàng chục dân thường thương vong

VOH - Ngày 2/10, Israel xác nhận 8 binh sĩ nước này đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ác liệt tại miền nam Liban.

Đây là một phần trong chiến dịch đổ bộ của Israel nhằm chống lại nhóm vũ trang Hezbollah. Vụ việc này đánh dấu tổn thất lớn nhất của quân đội Israel kể từ khi cuộc xung đột với Hezbollah bắt đầu vào tháng 10/2023.

Theo Reuters, các binh sĩ Israel đã bị tấn công khi giao tranh gần thị trấn Maroun El Ras, Liban. Nhóm Hezbollah tuyên bố đã phá hủy 3 xe tăng Merkava của Israel bằng tên lửa. Cuộc tấn công này được xem là một đòn phản công mạnh mẽ của Hezbollah, làm gia tăng căng thẳng trong khu vực vốn đã đầy bất ổn.

Beirut

 Vụ nổ tại thủ đô Beiruit (Lebanon) ngày 2/10 - Ảnh: REUTERS

Không chỉ có các cuộc đụng độ trực tiếp, Israel còn tiến hành hàng loạt các cuộc không kích vào các vị trí của Hezbollah tại Liban, gây ra thương vong nặng nề. Theo Bộ Y tế Liban, ít nhất 46 người đã thiệt mạng và 85 người khác bị thương sau các cuộc không kích của Israel vào các khu vực trên khắp Liban.

Trong khi đó, Israel cũng phải đối mặt với hàng trăm vụ tấn công tên lửa từ phía Liban. Báo cáo cho biết, chỉ trong ngày 2/10, có tới 300 quả rocket đã được phóng từ biên giới Liban vào lãnh thổ Israel, khiến tình hình an ninh tại khu vực này càng trở nên căng thẳng.

Tình hình leo thang tại Liban đang gây lo ngại lớn cho cộng đồng quốc tế. Việc giao tranh liên tục giữa Israel và Hezbollah không chỉ gây thiệt hại lớn về nhân mạng mà còn đe dọa đẩy khu vực vào một cuộc xung đột toàn diện hơn. Cả hai bên hiện vẫn chưa có dấu hiệu ngừng bắn, bất chấp những nỗ lực kêu gọi hòa bình từ cộng đồng quốc tế.

Vụ nổ tại thủ đô Beirut cũng làm tăng thêm tình trạng hỗn loạn, khi các cuộc không kích và tấn công tên lửa liên tục diễn ra, khiến người dân phải sống trong lo sợ và hàng ngàn người đã phải sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm.

Trong bối cảnh căng thẳng này, thế giới đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến tại Liban, hy vọng tìm kiếm giải pháp hòa bình nhằm ngăn chặn một cuộc xung đột tàn khốc lan rộng.