Chờ...

Công dân Mỹ thiệt mạng trong cuộc không kích tại Liban

VOH - Một công dân Mỹ từ bang Michigan, Kamel Ahmad Jawad, đã thiệt mạng tại Liban trong một cuộc không kích của Israel, theo thông tin từ bạn bè và hàng xóm.

Jawad đang ở Liban để chăm sóc mẹ già khi cuộc không kích xảy ra.

Nhà Trắng bày tỏ sự đau buồn và gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của Jawad. Phát ngôn viên Nhà Trắng gọi cái chết của anh là một thảm kịch, giống như cái chết của nhiều thường dân khác ở Liban do các cuộc tấn công gần đây.

Cuộc xung đột tại Liban đã trở nên căng thẳng sau khi Israel tiến hành các chiến dịch quân sự nhằm vào các chiến binh Hezbollah do Iran hậu thuẫn.

Cong dan My 2024
Nhiều tòa nhà bị tàn phá do các cuộc không kích của Israel vào một khu phố ở vùng ngoại ô phía nam thủ đô Beirut của Lebanon - Ảnh: AFP

Các cuộc không kích của Israel đã gây thiệt hại nghiêm trọng với hàng trăm người thiệt mạng và hàng nghìn người khác bị thương. Ngoài ra, hơn 1 triệu người dân Liban đã phải di dời vì lo ngại an ninh.

Theo Bộ Y tế Liban, chỉ trong 24 giờ qua, 46 người đã thiệt mạng và 85 người khác bị thương trong các cuộc không kích của Israel vào nhiều khu vực khác nhau. Tại dải Gaza, 3 người Palestine cũng đã thiệt mạng và 15 người bị thương trong các cuộc không kích khác của Israel.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng tại Trung Đông, Nhóm G7 gồm các nước phát triển đã kêu gọi giảm leo thang và tìm kiếm giải pháp ngoại giao. Tuyên bố này được đưa ra sau một cuộc họp khẩn trực tuyến ngày 2/10, do Thủ tướng Ý Giorgia Meloni chủ trì.

Ý hiện là Chủ tịch G7, với các nước thành viên còn lại gồm Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức và Nhật Bản. G7 bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc" về tình hình hiện tại và nhấn mạnh rằng giải pháp ngoại giao vẫn là con đường khả thi để giải quyết khủng hoảng.