Chìm tàu du lịch ở Colombia, ít nhất 9 người chết

(VOH) - Ngày 25/6, một chiếc tàu du lịch chở hơn 150 người đã chìm tại hồ El Penol, thuộc thị trấn du lịch Guatape, khiến 9 người thiệt mạng và hơn 30 người mất tích, theo The Guardian.

Cảnh sát trưởng Jorge Nieto cho biết, chính quyền vẫn đang trong quá trình xác định nạn nhân và quốc tịch của những người trên tàu vẫn chưa được thống kê.

Theo chính quyền địa phương chiếc tàu bị chìm rất nhanh tại vị trí gần cảng ...

"Chúng tôi không biết nguyên nhân có phải là một sự cố về cơ khí, chở khách quá tải hay một điều gì đó liên quan đến những dòng chảy hay không", chính quyền địa phương nói.

Theo Telegraph, những người sống sót nói với các phóng viên rằng, chiếc tàu dường như đã quá tải và không một hành khách nào trên tàu mặc áo phao.

Ảnh:  Gente 305

Các video được phát trên truyền hình cho thấy, chiếc tàu Almirante bốn tầng đang chìm dần trong khi nhiều du khách sợ hãi bò qua lại trên tầng ba. Chiếc tàu chìm rất nhanh và một nhân chứng cho biết, tàu chìm chỉ trong vòng 4 phút.

Hàng chục tàu thuyền xung quanh và người chơi ván trượt đã ngay lập tức tiếp cận con tàu để cứu người bị nạn. Sau đó, lực lượng không quân và cứu hỏa đã được huy động để cứu hộ và tìm kiếm người mất tích.

Cảnh sát trưởng nói rằng, những người được giải thoát đã được đưa đến bệnh viện địa phương ở Guatape.

Hồ El Penol nằm cách thành phố Medellin khoảng 70 km, là một trong những điểm thu hút khách du lịch chủ yếu thuộc tỉnh Antioquia của Colombia.

Video ghi lại cảnh tàu chìm và các tàu xung quanh cứu hộ rất nhanh (Nguồn: Youtube)