Vụ nổ xe chở xăng tại Pakistan: Số người thiệt mạng tăng lên 140

(VOH) - Theo cơ quan chức năng của Pakistan, vụ mót xăng từ chiếc xe bị lật tại nước này đã khiến 140 người chết, tăng nhiều so với thống kê trước đó.

Chiếc xe tải chở xăng dầu bị mất lái và lật ở Bahawalpur. Khi nhiên liệu bắt đầu rò rỉ ra ngoài thì người dân gần đó cũng như những người lao động ở vườn xoài, đã lái xe ô tô hoặc xe máy vội vã đến hiện trường, dùng chậu để hứng xăng dầu.

Điều đáng nói là, tại hiện trường, có người hút thuốc lá và sử dụng điện thoại di động để gọi bạn bè và người thân đến “hôi của”. Điều này có thể khiến vụ cháy xảy ra - Haroon-ur-Rasheed, một cảnh sát viên xử lý khẩn cấp và cứu hộ tại Bahawalpur nói.

Vụ khiến nhiều người chết ngay lập tức, trong khi nhiều người khác phải chịu thương tích đang cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường kinh hoàng sau vụ nổ (Ảnh: Getty Images)

Bệnh viện Nishtar, nơi đang điều trị nhiều người bị thương cho biết, hơn 100 người bị thương trong vụ nổ. Bệnh viện Victoria ở Bahawalpur thì cho hay họ đang điều trị cho 40 nạn nhân, tất cả đều bị bỏng ít nhất 70% cơ thể.

Chiếc xe tải xấu số vận chuyển khoảng 25.000 lít (6.600 gallon) nhiên liệu từ Karachi tới Lahore, cách Bawalpahur 440 km về phía đông bắc. Thống kê sau vụ nổ cho thấy, 75 chiếc xe máy và 6 xe ô tô nát bấy.