Chính phủ Anh tiếp tục chi hỗ trợ các hộ nghèo vượt qua giá lạnh

(VOH) – Đối mặt với thời tiết giá rét khắc nghiệt sắp tới, Chính phủ Anh đã công bố sẽ cấp khoản hỗ trợ cho người dân tại hơn 300 khu vực ở vùng England và xứ Wales.

Văn phòng khí tượng Vương quốc Anh (Met Office) đã đưa ra cảnh báo thời tiết về tuyết và băng giá trong những ngày tới ở Scotland, Bắc Ireland, Wales và bờ biển phía Đông và Tây Nam nước Anh. Nhiều khu vực dự báo có băng giá trên diện rộng với nhiệt độ có thể xuống dưới mức -10 độ C vào ban đêm.

Cơ quan An ninh Y tế Vương quốc Anh cũng đưa ra cảnh báo thời tiết lạnh, khuyến nghị người dân đặc biệt là những người dễ bị tổn thương sưởi ấm nhà ở nhiệt độ ít nhất 18 độ C, mặc thêm quần áo và ăn đồ ăn nóng để bảo vệ thân nhiệt.

Chính phủ Anh tiếp tục chi hỗ trợ các hộ nghèo vượt qua giá lạnh 1
Ảnh minh họa

Chính phủ Anh cũng thông báo sẽ cấp khoản hỗ trợ 25 bảng cho người dân tại hơn 300 khu vực ở vùng England và xứ Wales trong những ngày tới khi nhiệt độ trung bình ở mức 0 độ C hoặc thấp hơn trong 7 ngày liên tiếp.

Chính phủ Anh hiện cung cấp cho hàng triệu người khoản hỗ trợ trực tiếp trị giá 1.200 bảng Anh và hỗ trợ hóa đơn năng lượng trị giá 400 bảng cho các gia đình.

Bộ trưởng Tài chính Anh mới đây cũng công bố gói hỗ trợ trong năm 2022 và 2023 nhằm giúp những người khó khăn nhất vượt qua cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt.

Theo một khảo sát của tổ chức Joseph Rowntree Foundation (JRF), hiện có hơn 3 triệu gia đình có thu nhập thấp ở Anh không đủ khả năng chi trả cho việc sưởi ấm, khoảng 4,3 triệu gia đình đã giảm chi tiêu cho việc sưởi ấm, trong khi khoảng 2,4 triệu gia đình đã phải vay tiền hoặc sử dụng tín dụng để trang trải các hóa đơn trong năm nay.
Chuyên gia kinh tế tại JRF, Rachelle Earwaker, cho biết các gia đình sẽ không thể vượt qua mùa đông năm nay với mức hỗ trợ hiện tại của chính phủ.