Chủ tịch chính sách công toàn cầu của Twitter bị sa thải

(VOH) - Ngày 23/12, hãng Reuters cho biết Phó Chủ tịch chính sách công toàn cầu của Twitter, bà Sinead McSweeney bị sa thải trong bối cảnh ông chủ Elon Musk nỗ lực cắt giảm chi phí.

Phó Chủ tịch chính sách công toàn cầu của Twitter, bà Sinead McSweeney đã rời công ty trong bối cảnh hãng tiếp tục sa thải nhân sự trong bộ phận này.

Bộ phận chính sách công phụ trách giải quyết các yêu cầu của chính phủ và các nhóm dân sự nhằm gỡ bỏ những nội dung sai lệch và đề ra những quy định bảo vệ những người dùng dễ bị tổn thương.

Bộ phận này có trách nhiệm trao đổi với các nghị sĩ và tổ chức dân sự về các vấn đề như quyền tự do ngôn luận, quyền riêng tư và an toàn trực tuyến.

Chủ tịch chính sách công toàn cầu của Twitter bị sa thải 1
Ảnh minh họa.

Theo nguồn tin Reuters, 50% trong số 30 thành viên còn lại của bộ phận chính sách công đã bị sa thải.

Theo nguồn tin, Giám đốc cấp cao về chiến lược chính sách công toàn cầu Nick Pickles đã tiếp quản vị trí của bà McSweeney.

Tuẩn rồi, truyền thông đưa tin bà McSweeney đã đạt được thỏa thuận với Twitter sau khi tòa án ra phán quyết ngăn hãng sa thải bà.

Quyết định sa thải được đưa ra sau khi Phó Chủ tịch McSweeney không phản hồi với email từ Giám đốc điều hành Musk, trong đó yêu cầu các nhân viên chấp nhận văn hóa làm việc khắt khe hoặc ra đi. 

Việc Twitter sa thải hàng loạt, cả lãnh đạo cấp cao để giảm từ 7.000 xuống 2.000 nhân viên làm dấy lên những nhận định về công tác kiểm duyệt nội dung và bảo vệ dữ liệu người dùng của Twitter?

Elon Musk từng nói, dòng tiền của Twitter có nguy cơ bị âm 3 tỷ USD trong năm tới và đây là lý do buộc ông phải cắt giảm mạnh chi phí.

Theo báo chí phương Tây, từ khi Elon Musk tiếp quản Twitter đã thực thi kế hoạch giảm nhân sự, cấm nhiều tài khoản kể cả của các nhà báo và số lượng bài viết có xu hướng phân biệt chủng tộc gia tăng. 

Tháng trước, Ủy viên châu Âu phụ trách Thị trường nội khối Thierry Breton cho rằng Twitter còn nhiều việc phải làm để tuân thủ các quy định của Liên minh châu Âu (EU) về việc kiểm duyệt nội dung, gỡ bỏ thông tin sai lệch và hạn chế quảng cáo tập trung vào những nhóm đối tượng nhất định.

EU có kế hoạch tiến hành đánh giá mức độ tuân thủ của nền tảng Tưitter vào đầu năm 2023.