Chờ...

Cộng hòa Séc: Xả súng ở trường Đại học, Ít nhất 15 người chết

VOH - Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel cho biết ông “bị sốc” bởi vụ xả súng chiều 21/12 tại trường Đại học Charles ở thủ đô Prague.

Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel đăng trên mạng xã hội X (Twitter), bày tỏ "rất lấy làm tiếc" sau sự việc đau thương này và gửi lời chia buồn chân thành tới gia đình và người thân của các nạn nhân.

Cảnh sát cho biết hơn 15 người thiệt mạng, 25 người khác bị thương trong vụ xả súng và thi thể hung thủ cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Theo cảnh sát, kẻ xả súng là sinh viên khoa nghệ thuật của trường Đại học này.

Cộng hòa Séc: Xả súng ở trường Đại học, Ít nhất 15 người chết
Cảnh sát phong tỏa gần hiện trường vụ nổ súng tại trường Đại học Charles - Ảnh: THX

Bộ trưởng Nội vụ Cộng hòa Séc Vit Rakusan cùng ngày cho biết vụ xả súng không liên quan đến khủng bố quốc tế.

Quan chức này thông báo: “Không có dấu hiệu nào cho thấy tội ác này có bất kỳ mối liên quan nào với chủ nghĩa khủng bố quốc tế.”

Tội phạm dùng súng tương đối hiếm ở Cộng hòa Séc. Cảnh sát cho biết vào tháng 12/2019, một tay súng 42 tuổi đã sát hại 6 người tại phòng chờ của bệnh viện ở thành phố Ostrava, miền Đông nước này trước khi bỏ trốn và tự sát.

Nhà Trắng lên án vụ xả súng “vô nghĩa” tại trường Đại học Charles ở Thủ đô Prague và cho biết Mỹ sẵn sàng hỗ trợ.

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre phát biểu với các phóng viên: “Tổng thống Mỹ và đệ nhất phu nhân đang cầu nguyện cho những gia đình đã mất người thân và những người khác bị ảnh hưởng bởi hành động bạo lực vô nghĩa này.”