Công ty Singapore thiết lập mạng lưới sạc xe điện tại 5 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam

VOH - Đến cuối năm 2024, người dùng xe điện (EV) có thể di chuyển khoảng 5.000 km qua 5 quốc gia ở Đông Nam Á bằng cách sử dụng mạng lưới các trạm sạc bằng một ứng dụng điện thoại thông minh duy nhất.

Công ty Charge+ có trụ sở tại Singapore đã công bố kế hoạch xây dựng 45 trạm sạc tốc độ cao kết nối Singapore với Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Các trạm sạc sẽ được đặt dọc theo đường cao tốc và trong các thành phố - theo Straitstimes.

18 địa điểm đầu tiên do Charge+ sở hữu và vận hành sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2024. Cụ thể, các trạm sẽ được đặt tại Singapore, Kuala Lumpur, Bangkok, Phnom Penh, TPHCM và Hà Nội. 

27 địa điểm còn lại, là sự kết hợp của những địa điểm thuộc sở hữu của Charge+ và các đối tác sẽ sẵn sàng hoạt động vào cuối năm 2025.

sạc xe điện
Charge+ công bố kế hoạch xây dựng 45 trạm sạc tốc độ cao kết nối Singapore với Malaysia, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam. Ảnh: Straitstimes

Xem thêm: 5 mẹo sạc an toàn cho xe máy điện, ô tô điện

Người lái xe có thể sử dụng các trạm sạc ở cả 5 quốc gia thông qua ứng dụng điện thoại thông minh Charge+ để thanh toán cho dịch vụ sạc EV. Ứng dụng sẽ có thể thanh toán bằng nhiều loại tiền tệ khác nhau của các quốc gia khác nhau.

Công ty Charge+ công bố kế hoạch cho mạng lưới sạc xe điện rộng khắp này tại hội nghị thượng đỉnh Future Mobility Asia kéo dài ba ngày, bắt đầu vào 17/5 tại Bangkok.

Ông Ong Tze Boon, Chủ tịch của Charge+ mô tả kế hoạch phát triển trạm sạc kết nối 5 quốc gia là “một cột mốc chiến lược khác trong hành trình Charge+ trở thành nhà cung cấp sạc EV thực sự có ảnh hưởng trong khu vực này”.

Mạng lưới sạc xe điện Charge+ có 4 chặng khác nhau. Chặng thứ nhất dài 700km bao gồm các trạm ở Singapore, Yong Peng, Ayer Keroh, Simpang Ampat, Bangi và Kuala Lumpur.

Chặng thứ hai dài 1.500km nối Penang với Bangkok vớicó các trạm ở Juru, Phuket, Thap Sakae và Bangkok.

Chặng thứ ba từ Bangkok đến TPHCM dài 1.100 km, có các trạm sạc ở Pattaya, Rayong, Sihanoukville, Phnom Penh và TPHCM.

Chặng cuối là tuyến cao tốc ven biển Bắc Nam (Việt Nam) dài 1.700 km, có trạm tại Phan Thiết, Đà Nẵng và Hà Nội.

Charge+ lên kế hoạch cho khoảng cách giữa hai trạm sạc liên tiếp là khoảng 120km.

Một nhà cung cấp dịch vụ sạc xe điện khác của Singapore cũng đã triển khai kế hoạch cung cấp tính năng sạc EV xuyên biên giới giữa Singapore và Malaysia.

Vào tháng 4/2022, Singapore City Energy ra mắt Go, dịch vụ sạc xe điện xuyên biên giới giữa Singapore và Malaysia bằng một ứng dụng điện thoại thông minh duy nhất. Dịch vụ này hiện có 118 điểm sạc tại hơn 50 trạm ở Malaysia.