Covid-19: Chủ tịch Nghị viện châu Âu tự cách ly tại nhà sau khi đến Italy

(VOH) - Chủ tịch Nghị viện châu Âu Davide Sassoli cho biết ông đang tự cách ly tại nhà riêng ở Bỉ để đề phòng lây nhiễm virus corona sau khi có chuyến đi đến Italy gần đây.

Ông Davide Sassoli là một chính trị gia người Italy và là thành viên khối Xã hội và Dân chủ của Italy tại Nghị viện châu Âu. Ông vừa đắc cử chức Chủ tịch Nghị viện châu Âu (EP) vào tháng 7 năm ngoái.

Trong thông báo được phát đi vào hôm nay ngày 10/3, ông cho biết: “Nghị viện châu Âu vẫn hoạt động bình thường. Không có virus nào có thể ngăn chặn nền dân chủ đang tiếp diễn.”

Chủ tịch Nghị viện châu Âu Davide Sassoli. Ảnh: Getty Images

Bên cạnh đó, Nghị viện châu Âu vào đầu tuần này cũng đã quyết định rút ngắn các cuộc họp toàn thể hàng tháng. Đây được cho là rủi ro có thể làm lây lan virus corona khi hàng trăm đại biểu phải tề tựu ngồi họp chung với nhau trong thời gian dài.

Ngoài ra, phiên họp toàn thể của Nghị viện châu Âu theo kế hoạch sẽ được tổ chức tại Strasbourg, Pháp; tuy nhiên đã được hủy bỏ vì những lo ngại khi Pháp hiện là một trong những ổ dịch bùng phát virus corona mạnh nhất hiện nay ở châu Âu. Thay vào đó, phiên họp này có thể sẽ được tổ chức tại thủ đô Brussels của Bỉ.

Một phiên họp toàn thể của Nghị viện châu Âu tại Strasbourg, Pháp. Ảnh: AFP

Nghị viện châu Âu là một nghị viện với các nghị sĩ được bầu cử trực tiếp của Liên minh châu Âu (EU). Cơ quan này cùng với Hội đồng Liên minh châu Âu tạo thành lưỡng viện cơ quan lập pháp quyền lực nhất châu Âu và là một trong những cơ quan lập pháp quyền lực nhất thế giới.