Covid-19: Hàn Quốc có số ca nhiễm tăng kỷ lục, nguy cơ thiếu trầm trọng giường điều trị

(VOH) - Ngày 27/11 là ngày thứ hai liên tiếp Hàn Quốc ghi nhận hơn 500 ca nhiễm Covid-19 mới trong vòng một ngày - cao nhất kể từ đầu mùa dịch, gây nên nguy cơ thiếu nghiêm trọng giường điều trị.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun phát biểu tại buổi họp báo về công tác chống dịch Covid-19: “Tình huống hiện tại là cực kỳ nghiêm trọng và cấp bách, khi tất cả 17 tình thành lớn trên cả nước và đặc biệt là toàn bộ 25 quận ở thủ đô Seoul đều báo cáo ca nhiễm mới những ngày qua.”

Cho đến nay, tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc là 32.887 ca, trong đó có 516 trường hợp đã tử vong. Số ca nhiễm mới trong một ngày ở nước này hiện đã lên đến 569 ca - cao nhất kể từ thời điểm ngày 6/3 đến nay khi Hàn Quốc ghi nhận ổ dịch Covid-19 đầu tiên bùng phát ngoài lãnh thổ Trung Quốc.

Theo Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Hàn Quốc (KCDC), trong những ca nhiễm mới nhất có đến 525 ca được xác nhận lây nhiễm trong cộng đồng, và hơn 64% trong số này xuất hiện tại thủ đô Seoul.

Giới chức Hàn Quốc nhận định làn sóng lây nhiễm mới nhất sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong công tác phân vùng, giám sát và xử lý so với những đợt bùng phát trước đây, vì tính chất lan rộng, không tập trung vô cụ thể một vùng nào hoặc một nhóm đối tượng cụ thể nào.

Covid-19: Hàn Quốc có số ca nhiễm tăng kỷ lục, nguy cơ thiếu trầm trọng giường điều trị
Số ca nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc đang tăng cao nhất trong vòng 9 tháng qua, tất cả các địa phương đều báo cáo có ca nhiễm mới. Diễn biến dịch ở Hàn Quốc đang rất phức tạp, đặc biệt khi đã vào mùa đông. Ảnh: Sunday Times

Bên cạnh đó, việc tất cả các tỉnh thành trên cả nước đều báo cáo có ca nhiễm mới và số lượng ca nhiễm tăng ở nhóm bệnh nhân trẻ tuổi, Thủ tướng Chung cảnh báo trong thời gian tới có thể tăng lên 1.000 ca nhiễm mới/ngày, và tình trạng thiếu giường điều trị sẽ vô cùng nghiêm trọng.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết hiện tại vẫn cơ bản cung cấp đủ số giường điều trị cần thiết cho các bệnh nhân, tuy nhiên nếu dịch vẫn chưa được kiểm soát trong thời gian khoảng hai tuần nữa thì hệ thống y tế có thể sẽ lâm vào tình thế “vỡ trận”.

Tuần này, Chính phủ Hàn Quốc đã gấp rút ban hành nhiều biện pháp giãn cách xã hội ở thủ đô Seoul và các khu vực lân cận, bao gồm hạn chế việc tập trung ăn uống ở các hàng quán, tiến hành các hoạt động tôn giáo và các hoạt động giải trí về đêm. Động thái này được nhanh chóng đưa ra chỉ một tháng sau khi các lệnh giãn cách vừa được nới lỏng kể từ đợt bùng phát thứ hai ở nước này.