Thêm một luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump bị đe dọa

(VOH) - Jenna Ellis, cố vấn pháp lý trong nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, cô đã nhận được nhiều cuộc điện thoại và tin nhắn đe dọa...

Trả lời phỏng vấn của Breitbart News hôm 25/11, Ellis nói cô đã nhận được hàng trăm, hàng ngàn tin nhắn và thư riêng đe dọa. Trong đó có một số là đe dọa công khai, chẳng hạn như đe dọa tước tư cách luật sư của cô và xúi giục mọi người gửi đơn khiếu nại chống lại cô ấy. Một số lời đe dọa khác càng trực tiếp và thô lỗ hơn.

"Phóng viên CNN hôm nay đã gửi tin nhắn, nói rằng giấy phép hành nghề luật sư của tôi không còn giá trị. Từ nửa đêm đến 4 giờ sáng, một số điện thoại không xác định đã gọi cho tôi vài chục cuộc gọi, quấy rối điện thoại của tôi", Ellis nói.

Cô Ellis cũng cung cấp cho Breibart News ảnh chụp màn hình của một tin nhắn, nội dung là một người lạ cố chọc tức để cô trả lời. Đoạn cuối tin nhắn là những lời nói tục tĩu, xúc phạm và rất khó nghe.

 Jenna Ellis
Jenna Ellis, cố vấn pháp lý của Tổng thống Donald Trump (Ảnh chụp màn hình Youtube)

Các luật sư khác trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump cũng bị quấy rối. Trước đó, một nhóm chống đối Tổng thống Trump có tên gọi "Lincoln Project" đã phát động một chiến dịch gây áp lực nhằm buộc các luật sư từ bỏ việc giúp Tổng thống Trump theo đuổi các vụ kiện tụng pháp lý liên quan đến gian lận bầu cử.

Chiến dịch gây áp lực này đã mang lại hiệu quả ban đầu khi công ty luật Porter Wright Morris & Arthur tuyên bố rút khỏi vụ kiện. Porter Wright Morris & Arthur cho hay, những áp lực này đã khiến nội bộ công ty xảy ra mâu thuẫn và ít nhất một luật sư đã từ chức.

Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông chính thống đã biện hộ cho những hành vi quấy rối này. Chẳng hạn như tờ "Washington Post", trong bài viết đăng ngày 12/11 đã nói rằng "Vâng, đeo bám các công ty luật của (Tổng thống) Trump là trò chơi công bằng". Ngày hôm sau, luật sư của Tổng thống Trump ở Pennsylvania đã rút khỏi vụ kiện, được cho là vì bị đe dọa.

Cho đến nay, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về các lời đe dọa đối với nhóm pháp lý của Tổng thống Trump.

Ông Jonathan Turley, giáo sư luật và là học giả chuyên nghiên cứu về Hiến pháp Mỹ đã viết trên Twitter rằng: "Sự im lặng của giới truyền thông và các lãnh đạo đảng Dân chủ đối với hành vi quấy rối này khiến người ta không khỏi rùng mình. Thật ra, các lãnh đạo đảng Dân chủ cũng đã tham gia vào cuộc tấn công cá nhân này".

Giáo sư Turley còn nói: "Vào những năm 1960, khi các luật sư đại diện cho các tổ chức dân quyền và những người khác bị hành vi (tấn công) như thế, mọi người đã lên án. Nhưng giờ đây, nó đã trở thành một chiến dịch được các chính trị gia, luật sư và giới truyền thông ủng hộ".