Bà Sidney Powell không còn là luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump      

(VOH) - Trước đó, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter rằng bà Sidney Powell cùng tham gia vào nhóm pháp lý của ông. 

Ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump và là người đứng đầu nhóm pháp lý phụ trách việc kiện tụng gian lận bầu cử của Tổng thống Trump ngày 22/11 thông báo cựu công tố viên liên bang Sidney Powell không còn là luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump.

"Bà Powell sẽ tiến hành các hành động pháp lý một cách độc lập. Bà ấy không còn là thành viên trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump và cũng không còn là luật sư của tổng thống với tư cách cá nhân", ông Giuliani cho biết trong một tuyên bố.

Ông Rudy Giuliani, luật sư riêng của Tổng thống Trump ngày 22/11 thông báo bà Sidney Powell không còn là luật sư trong nhóm pháp lý của Tổng thống Trump. (Ảnh: Epoch Times)

Trước đó vào ngày 14/11, Tổng thống Trump thông báo trên Twitter rằng bà Sidney Powell, Joseph diGenova, Victoria Toensing và Jenna Ellis cùng tham gia vào nhóm pháp lý của ông và người đứng đầu nhóm này là ông Giuliani.

Ngày 19/11 vừa qua, bà Powell và nhóm pháp lý của Tổng thống Trump từng tổ chức cuộc họp báo chung, trong đó có cố vấn pháp lý cấp cao Jenna Ellis.

Sau tuyên bố trên của ông Giuliani, bà Powell đã phát biểu trên đài CBS rằng: "Tôi hiểu cuộc họp báo ngày hôm nay. Tôi sẽ tiếp tục lên tiếng vì người dân của chúng tôi".

Bà Powell cũng cho biết hệ thống bỏ phiếu điện tử Dominion và phần mềm kiểm đếm phiếu Smartmatic đã đánh cắp những phiếu được bầu cho Tổng thống Trump và các ứng viên khác của đảng Cộng hòa. "Chúng tôi sẽ sớm đệ đơn kiện. Trong bất kỳ tình huống nào, chúng tôi cũng sẽ bảo vệ nền tảng lập quốc của nền cộng hòa vĩ đại này", bà Powell nói.

Bà Sidney Powell, cựu công tố viên liên bang của Mỹ. (Ảnh: AP)

Bà Powell từng là luật sư trong vụ án của Trung tướng Michael Flynn, cựu Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ. Trong vụ án này, bà Powell đã tìm ra bằng chứng quan trọng buộc Bộ Tư pháp phải rút lại các cáo buộc chống lại tướng Flynn. Hiện vụ án đang chờ phán quyết của thẩm phán liên bang.

Trên tài khoản Twitter của mình, tướng Flynn ngày 22/11 cho biết: "Twitter của bà Powell đã bị tạm ngừng hoạt động trong vòng 12 giờ đồng hồ. Bà ấy bày tỏ thấu hiểu và đồng ý với cuộc họp báo. Bà ấy đang nỗ lực không ngừng để chứng minh rằng thực sự có gian lận bầu cử trên quy mô lớn. Hành vi (gian lận) này đã đánh cắp các lá phiếu mà người dân chúng tôi đã bầu cho Tổng thống Trump và các ứng cử viên khác của đảng Cộng hòa".

Bà Powell ngày 21/11 cho biết nhóm pháp lý của Tổng thống Trump sẽ sớm gửi đơn kiện, cáo buộc một số quan chức bầu cử có dính líu đến bê bối tiền bạc với một nhà sản xuất máy bỏ phiếu.

Luật sư nổi tiếng Lin Wood ngày 22/11 cũng chia sẻ trên Twitter rằng: "Bà Powell và tôi có nhiều điểm giống nhau hơn là khác biệt. Chúng tôi đang chiến đấu trên các chiến trường pháp lý khác nhau vì một khách hàng chung - nhân dân của chúng tôi. Người dân đã bỏ phiếu áp đảo cho Tổng thống Trump".