COVID-19: Hàn Quốc có thêm 210 ca nhiễm mới, thêm một quan chức cấp cao Iran nhiễm virus

(VOH) – Tính đến chiều 1/3, Hàn Quốc đã có tổng số ca nhiễm trên toàn quốc lên 3.736. Thêm một quan chức cấp cao Iran xác định dương tính với COVID-19.

Số ca nhiễm COVID-19 ở Hàn Quốc lên hơn 3.700

Chiều 1/3, Cơ quan Quản lý và Phòng chống dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã ghi nhận thêm 210 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm lên 3.736 ca.

Trước đó, sáng cùng ngày, KCDC đã ghi nhận 376 ca nhiễm mới và ca tử vong thứ 18.

Như vậy chỉ trong ngày hôm nay, Hàn Quốc xuất hiện thêm 586 ca nhiễm mới, gồm 469 ca ở thành phố Daegu và 67 ca ở tỉnh Bắc Gyeongsang, hai cụm dịch lớn của nước này.

Thủ đô Seoul cũng báo cáo thêm 10 ca nhiễm mới, còn Busan thêm ba ca. Hàn Quốc hiện ghi nhận 3.736 ca nhiễm nCoV, trong đó 30 người đã được chữa khỏi và 14 người trong tình trạng nguy kịch, 18 người tử vong.

Phun thuốc khử trùng tại một khu chợ ở Gwangju, Hàn Quốc, ngày 1/3, nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Ảnh: THX/TTXVN.

Cùng ngày, đảng cầm quyền và phe đối lập tại Hàn Quốc đã nhanh chóng thông qua dự luật về một khoản ngân sách bổ sung giúp chống lại sự lây lan nhanh của SARS-CoV-2.

KCDC xác nhận trường hợp tử vong thứ 18 do virus corona chủng mới là một cụ ông 83 tuổi ở Daegu. Bệnh nhân trước đó đã bị chứng đột quỵ và cao huyết áp. Số ca nhiễm tại Hàn Quốc dự kiến tăng trong những ngày tới, khi cơ quan y tế xét nghiệm hơn 210.000 tín đồ giáo phái Tân Thiên Địa.

Các thành viên Tân Thiên Địa chiếm hơn 50% tổng số ca nhiễm tại Hàn Quốc tính đến hôm nay. Quan chức y tế hôm 28/2 cho biết khoảng 3.000 tín đồ Tân Thiên Địa có triệu chứng nhiễm nCoV.

Cũng liên quan đến COVID-19 tại Hàn Quốc, ông Lee Man-hee, người sáng lập giáo phái Tân Thiên Địa, nguồn lây nhiễm mạnh virus SARS-CoV-2 ở Hàn Quốc trong những ngày qua, đã phải xét nghiệm có nhiễm bệnh hay không ngay trong ngày 1/3.

Iran: thêm một ca dương tính COVID-19 là quan chức cấp cao

Cũng trong ngày 1/3, theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, cựu Bộ trưởng Tư pháp Iran và là cố vấn của Bộ trưởng Tư pháp đương nhiệm, ông Mostafa Pourmohammadi đã bị xác định nhiễm virus SARS-CoV-2.

Đây là trường hợp nhiễm mới nhất liên quan đến đội ngũ quan chức cấp cao của nước này.

Trước đó, Phó Tổng thống Masoumeh Ebtakar, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại và An ninh quốc gia thuộc Quốc hội Iran - ông Mojtaba Zolnour và Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi cũng đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Ông Pourmohammadi đã phải nhập viện cách đây vài ngày với nhiều triệu chứng của bệnh. Ông có xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đang điều trị tại bệnh viện Daneshvari ở thủ đô Tehran.

Ngoài trường hợp của ông Pourmohammadi, còn có ông Mohammad Mirmohammadi cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Mirmohammadi là thành viên của Hội đồng phân xử khẩn cấp, cơ quan nằm dưới sự chỉ đạo của Đại giáo chủ Iran Ali Khamenei và có nhiệm vụ giải quyết bất đồng hay xung đột giữa Quốc hội và Hội đồng Giám hộ.

Dịch Covid-19: Việt Nam còn 81 ca nghi nhiễm
(VOH) - Tính đến 8 giờ 30 sáng 1/3, Việt Nam còn 81 ca nghi ngờ Covid-19 đang được cách ly tại bệnh viện để phòng lây nhiễm ra cộng đồng.