Pháp, Đức siết chặt các biện pháp kiểm soát để phòng ngừa lây lan dịch COVID-19

(VOH) – Các quốc gia châu Âu như Pháp, Đức ngày 1/3 đã tiến hành thêm một số biện pháp kiểm soát trong bối cảnh dịch COVID-19 đang lan mạnh trong khu vực.

Pháp cho đóng cửa bảo tàng Louvre

Sáng 1/3, khách tham quan đã phải đứng ngoài khi Bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris của Pháp đóng cửa do bảo tàng này tổ chức cuộc họp với các nhân viên về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Những hàng dài du khách tỏ ra thất vọng ở bên ngoài bảo tàng, nơi lưu giữ bức chân dung tuyệt tác Mona Lisa của danh họa nổi tiếng Leonardo da Vinci và bức tượng thần Vệ nữ thành Milo.

Một nhân viên bảo tàng cho biết các bảo tàng không nằm trong phạm vi điều chỉnh của các sắc lệnh chính phủ về việc hủy mọi cuộc tụ tập đông người trong nhà hoặc ở những nơi có thể chứa hơn 5.000 người.

Ngày 29/2, Chính phủ Pháp đã ban hành các sắc lệnh nhằm kiềm chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.

Đến nay, Pháp đã ghi nhận 104 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 2 trường hợp tử vong.

Pháp, Đức siết chặt các biện pháp kiểm soát để phòng ngừa lây lan dịch COVID-19 1

Xe của Hội chữ thập Đỏ Đức chở công dân Đức sơ tán từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, tới khu vực cách ly tại bệnh viện ở Berlin Kopenick, Đức, ngày 9/2/2020. Nguồn: AFP/ TTXVN.

Đức khuyến cáo người dân có triệu chứng cảm lạnh tránh đến nơi đông người

Viện kiểm soát dịch bệnh Robert Koch của Đức ngày 1/3 thông báo số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 ở nước này đã tăng từ 66 ca lên 117.

Một ủy ban khủng hoảng của Chính phủ Đức đã mở rộng các hướng dẫn đi lại xuyên biên giới và hủy các sự kiện quốc tế lớn, trong khi Bộ Y tế khuyến cáo người dân có các triệu chứng cảm lạnh nên tránh đến các sự kiện đông người.

Hơn một nửa số ca nhiễm ở bang Bắc Rhine-Westphalia, nơi đông dân nhất nước Đức.

Một số trường học và trung tâm chăm sóc sức khỏe hằng ngày tại bang này sẽ phải đóng cửa từ ngày 2/3 để tránh sự lây lan của virus sau khi có nhân viên nhiễm bệnh.