Covid-19: Nhiều sân bay Mỹ trở nên hỗn loạn vì hoạt động kiểm tra sức khỏe

(VOH) - Tình trạng hỗn loạn đang diễn ra ở các sân bay Mỹ sau khi các biện pháp kiểm tra sức khỏe cho hành khách nhập cảnh từ châu Âu được triển khai.

Theo đó, hành khách xếp hàng dài và phải chờ nhiều giờ để làm thủ tục kiểm tra sức khỏe trước khi đi qua khu vực hải quan. Động thái này được chính quyền Mỹ triển khai trong tình cảnh dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới virus corona (Covid-19) đang lan rộng trên toàn cầu.

Đến nay, Mỹ đã xác nhận hơn 2700 ca nhiễm virus corona, trong đó có 54 ca tử vong.

Tại sân bay Chicago O'Hare và Dallas DFW, hành khách phải xếp hàng dài trong khi đợi kiểm tra sức khỏe.

Trước đó, chính quyền Mỹ ra lệnh cấm công dân nước ngoài từ 26 nước khối Schengen và sau đó mở rộng ra cả Anh và Ireland đều phải kiểm tra sức khỏe bắt đầu từ thứ ba 17/3 (giờ địa phương).

Đám đông hành khách tại sân bay O'Hare, Chicago. Ảnh: BBC

Bà Ruth Procopi, người đã sống ở Chicago hơn 20 năm, từ Anh quay lại Mỹ vào thứ bảy cuối tuần qua cho biết: "Tôi hạ cánh xuống sân bay O'Hare khoảng 3 giờ 30 phút chiều qua. Rất hỗn độn. Không có ai giải thích điều gì hết. Chúng tôi được thông báo từ trên máy bay là sẽ có thủ tục kiểm tra sức khỏe, nhưng không có chi tiết. Tôi phải xếp hàng gần hai tiếng."

Bên cạnh đó, trên mạng xã hội Twitter, nhiều người đã đăng lên hình ảnh và video của hành khách đợi làm thủ tục, tạo thành các đám đông lớn bên trong sân bay.

Thống đốc bang Illinois JB Pritzker nói tình trạng xếp hàng dài ở sân bay O'Hare là "không chấp nhận được."

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Mỹ Chad Wol cho biết văn phòng của ông đang làm việc cùng các hãng hàng không để rút ngắn thời gian làm thủ tục trong tình hình hiện nay.

Một số chuyên gia y tế tại Mỹ lưu ý rằng tình trạng đông người ở sân bay có khả năng khiến nhiều người bị lây nhiễm virus corona hơn.