Chờ...

Credit Suisse tiếp tục lãnh đơn kiện

(VOH) - Ngân hàng Credit Suisse của Thụy Sĩ mới đây lại bị một nhóm các nhà đầu tư Mỹ đệ đơn kiện tội gian lận chứng khoán.

Nhóm các nhà đầu tư này cáo buộc Credit Suisse phạm tội gian lận chứng khoán thông qua cung cấp thông tin sai sự thật về hoạt động kinh doanh, hoạt động và triển vọng của ngân hàng.

Credit Suisse tiếp tục lãnh đơn kiện 1
Ảnh: AFP

Ngày 6/4, công ty luật Kessler Topaz Meltzer & Check có trụ sở tại Mỹ cho biết đã đệ đơn kiện ngân hàng Credit Suisse lên Tòa án New Jersey (Mỹ) vì tội gây hiểu lầm, gây thiệt hại đáng kể cho các nhà đầu tư.

Trong danh sách bị cáo có cả Chủ tịch Hội đồng quản trị Axel Lehmann, Giám đốc điều hành Ulrich Körner và Giám đốc tài chính Dixit Joshi.

Các nguyên đơn cáo buộc ông Lehmann đã đưa ra tuyên bố không chính xác trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 12/2022. Ông Lehmann được cho là đã che giấu, thậm chí bóp méo một phần sự thật liên quan đến tình trạng thoái vốn của Credit Suisse.

Vụ kiện tập thể do nhà đầu tư Patrick Calhoun khởi xướng. Công ty luật Kessler Topaz Meltzer & Check cũng đang tìm kiếm các đối tác muốn tham gia vào vụ kiện.

Trước đó, Credit Suisse bị các cổ đông khởi kiện vì cho rằng ngân hàng đã phóng đại về triển vọng hoạt động.