Cuba cử chuyên gia y tế tới Ý giúp chống dịch COVID-19

(VOH) – Cuba đã gửi phái đoàn hỗ trợ y tế tới Italy là theo đề xuất của chính quyền vùng Lombardy - Ý, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19.

Ngày 20/3, giới chức y tế Italy xác nhận một nhóm chuyên gia y tế gồm 53 bác sỹ và y tá Cuba sẽ có mặt tại tỉnh Lombardy, miền bắc nước này vào ngày 21/3 để giúp quốc gia châu Âu này đối phó với dịch COVID-19.

Bệnh nhân điều trị tại Ý

Bệnh nhân điều trị tại Ý

Vùng Lombardy, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch COVID-19 với hơn 3.400 người nhiễm bệnh tính tới thời điểm hiện nay.

Trước đó, Đại sứ Cuba tại Italy, José Carlos Rodríguez Ruiz cũng đã xác nhận đề nghị nói trên của chính quyền vùng Lombardia, đồng thời khẳng định La Habana sẵn sàng hỗ trợ nguồn nhân lực y tế cho quốc gia châu Âu này.

Trước đó 1 ngày, Bộ Ngoại giao Peru cũng thông báo đang liên lạc với Cuba về vấn đề hỗ trợ nhân lực y tế giúp đối phó với đại dịch tại nước này.

Cuba cũng đã gửi các nhóm bác sỹ tới Venezuela và Nicaragua để hỗ trợ các nước bạn chống dịch.

Dừng cấp visa cho mọi đối tượng vào Việt Nam - (VOH) - Thủ tướng nêu rõ Bộ Ngoại giao, các đại sứ quán phải vận động, khuyến cáo bà con không về nước nếu không thực sự cần thiết