Lãnh đạo Iran thề sẽ chặn đứng đại dịch COVID-19

(VOH) – Lãnh tụ tối cao và Tổng thống Iran ngày 20/3 đã hứa rằng sẽ đưa quốc gia vượt qua đại dịch COVID-19 như đã phải đối mặt với các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Trong các thông điệp đánh dấu kỳ nghỉ Tết cổ truyền Nowruz, lãnh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei và Tổng thống Hassan Rouhani đều thừa nhận rằng năm vừa qua thật khó khăn.

Lãnh đạo Iran thề sẽ chặn đứng đại dịch COVID-19

Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei. Ảnh: AFP

Ông Khamenei đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự hy sinh của các bác sĩ và y tá của đất nước trong hành trình chống dịch COVID-19, là dịch bệnh đã lây nhiễm trong 18.407 người và làm chết 1.284 người tại Iran.

Ông cầu nguyện rằng 12 tháng sắp tới sẽ thấy được “những thắng lợi tuyệt vời” sau một năm “hỗn loạn” khi sự thù địch giữa Iran và Mỹ trở nên căng thẳng hơn.

Lãnh tụ Khamenei nhấn mạnh rằng nền kinh tế Iran đang bắt đầu cải thiện, bất chấp Mỹ tái áp đặt lệnh trừng phạt từ 2018 khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran. Tuy nhiên, ông nhận ra rằng các lệnh trừng phạt không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống thường ngày của người dân.

Trong thông điệp gửi tới người Iran, được phát sóng ngay sau khi lãnh đạo tối cao gửi thông điệp, Rouhani tuyên bố thành công của Iran trong việc chống lại các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với lĩnh vực dầu mỏ quan trọng của đất nước. “Vì thế, chúng ta cũng sẽ sớm vượt qua đại dịch COVID-19”, Tổng thống Rouhani khẳng định.