Chờ...

Cuộc phỏng vấn trực tiếp Elon Musk - Donald Trump trên mạng X bị trì hoãn gần một giờ

VOH - Tỷ phú Musk nói mạng xã hội X của ông bị tấn công DDOS, khiến cuộc phỏng vấn trực tiếp với Trump bị trì hoãn gần một giờ.

Tỷ phú Mỹ Elon Musk ban đầu thông báo sẽ tiến hành phỏng vấn ông Trump và phát trực tiếp trên X lúc 20h ngày 12/8 (7h sáng 13/8 giờ Hà Nội). Hơn 800.000 người đã truy cập vào phiên trò chuyện trực tuyến này để nghe nội dung cuộc phỏng vấn.

Tuy nhiên, nhiều người dùng X khi nhấn tham gia cuộc trò chuyện ban đầu đều không truy cập được. Cuộc phỏng vấn diễn ra muộn hơn 40 phút so với lịch trình, với hơn một triệu người tham gia ngay lúc bắt đầu.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và tỉ phú Mỹ Elon Musk  X WION
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và tỉ phú Mỹ Elon Musk - Ảnh: X/WION

Hiện chưa rõ mạng xã hội X bị tin tặc tấn công hay gặp sự cố kỹ thuật vì quá tải. Tỷ phú Musk trước đó tuyên bố đã thử nghiệm tính năng trò chuyện trực tuyến trên X với 8 triệu người tham gia cùng lúc.

Trước khi diễn ra cuộc trò chuyện với Musk, cựu tổng thống Trump cũng lần đầu đăng lại bài trên X sau hơn một năm không hoạt động trên nền tảng này.

DDOS, hay còn gọi là tấn công từ chối dịch vụ, là hình thức tấn công mạng phổ biến, trong đó tin tặc sẽ gửi lượng lớn yêu cầu truy cập giả mạo tới hệ thống với mục đích làm quá tải và tê liệt hệ thống.