Cựu binh Mỹ gốc Á nổ súng giết 3 người rồi tự sát

(VOH) - Cựu binh Albert Wong, 36 tuổi, người gây ra vụ thảm sát bằng súng vào chiều tối 9-3 ở California được xác nhận mắc chứng Rối loạn căng thẳng hậu chấn thương tâm lý.

3 con tin bị Cựu binh Albert Wong bắt giữ ở một khu nhà cựu binh tại bang California - Mỹ bị phát hiện đã chết vào ngày 9-3 sau gần 8 tiếng giằng co với cảnh sát.

Nghi phạm Albert Wong chết cùng các nạn nhân - Ảnh: facebook

Kết thúc đau lòng của vụ việc xảy ra tại nhà cựu binh ở Yountville được thông báo vào khoảng 19 giờ 45 phút (giờ địa phương). "Đây là một thông tin bi kịch mà chúng tôi thật sự không mong muốn phải công bố với công chúng" - ông Chris Childs, một quan chức cảnh sát, phát biểu tại cuộc họp báo.
Albert Wong, 36 tuổi, đến từ TP Sacramento. Được biết, trước đây Wong là thành viên chương trình Pathway Home của khu nhà cựu binh. Đây là một chương trình tư nhân chuyên điều trị các cựu binh mắc phải chấn thương tâm lý trong cuộc chiến Iraq và Afghanistan.

Các nạn nhân đều là nhân viên của Pathway Home, gồm bà Christine Loeber - giám đốc điều hành, bác sĩ vật lý trị liệu Jen Golick, 43 tuổi và bác sĩ tâm lý học Jennifer Gonzales, 29 tuổi.

Ba nạn nhận từ trái sang: giám đốc điều hành Christine Loeber, bác sĩ Jen Golick và bác sĩ Jennifer Gonzales - Ảnh: Facebook.

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được một cuộc gọi vào lúc 10 giờ 20 phút báo cáo có tiếng súng nổ bên trong khu nhà cựu binh. Lực lượng cảnh sát nhanh chóng có mặt tại hiện trường và nổ súng qua lại với nghi phạm. Tuy nhiên, họ không thể liên lạc và thương lượng với tay súng. 

Ông Childs cho biết vẫn còn quá sớm để kết luận vì sao Wong lại chọn 3 người phụ nữ trên làm con tin hay họ bị bắt một cách ngẫu nhiên. Ngoài ra, thời điểm tử vong của 4 người vẫn chưa được xác định và cảnh sát đang tiếp tục điều tra. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gửi lời chia buồn đến những người thiệt mạng trong vụ việc. Ông Trump viết trên Twitter ngày 10-3: "Chúng ta rất đau buồn bởi bi kịch xảy ra ở Yountville và thương tiếc ba người phụ nữ tuyệt vời đã chăm sóc các cựu binh của chúng ta".

Wong đã tham chiến tại chiến trường Afghanistan và nhận được 4 huy chương.