Chờ...

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đến nhà tù ở Georgia làm thủ tục tạm giam

VOH - Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đến trình diện và làm thủ tục tại nhà tù hạt Fulton (bang Georgia) và nộp hơn 4,7 tỷ đồng tiền bảo lãnh.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đến nhà tù chiều ngày 24/8 (giờ địa phương), khoảng 30 phút sau khi máy bay riêng của ông hạ cánh xuống sân bay Hartsfield-Jackson ở Atlanta, hạt Fulton.

Trong số những người ủng hộ ông bên ngoài nhà tù có hạ nghị sĩ Georgia Marjorie Taylor Greene, một trong những người ủng hộ nổi bật nhất của ông Trump tại quốc hội.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đến nhà tù ở Georgia làm thủ tục tạm giam 1
Đoàn xe của ông Trump rời sân bay ở thành phố Atlanta, bang Georgia - Ảnh: Reuters

Cựu tổng thống 77 tuổi chính thức bị bắt vì cáo buộc âm mưu lật ngược kết quả bầu cử ở bang Georgia năm 2020. Ông bị chụp ảnh lưu hồ sơ và rời nhà tù sau khi nộp số tiền bảo lãnh 200.000 USD.

Đây là lần thứ tư ông Trump ra trình diện giới chức trong năm nay liên quan các vụ truy tố.

Đài NBC News đưa tin ông Trump đã thuê luật sư kỳ cựu Steve Sadow để thay thế luật sư Drew Findling, người mới đây vẫn là đại diện pháp lý của cựu Tổng thống Mỹ trong vụ điều tra hình sự về cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đến nhà tù ở Georgia làm thủ tục tạm giam 2
Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Dự kiến phiên tranh luận đầu tiên của các ứng viên đảng Cộng hòa chạy đua vào vị trí đại diện đảng tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm 2024 diễn ra vào tối 23/8 và ông Trump không định tham dự.

Theo các tài liệu tòa án, ông Trump đã đồng ý nộp 200.000 USD (4,76 tỷ đồng) và chấp nhận các điều kiện khác để được tại ngoại, sau khi các luật sư của ông làm việc với Văn phòng Chưởng lý quận tại hạt Fulton hôm 21/8.

Trong các bài đăng trên mạng xã hội Truth Social ngay trước khi rời câu lạc bộ golf ở New Jersey để đáp chuyến bay tới Atlanta, ông Trump cho biết ông bị bắt vì "đủ can đảm thách thức một cuộc bầu cử gian lận và bị đánh cắp". "Lại thêm một ngày đau buồn của nước Mỹ", cựu tổng thống cho hay.