Cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter bắt đầu nhận dịch vụ chăm sóc cuối đời tại nhà

(VOH) - Vị tổng thống còn sống lâu đời nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, Jimmy Carter, đã dành thời gian còn lại của mình ở nhà với gia đình và nhận dịch vụ chăm sóc cuối đời tại nhà.

Bắt đầu từ ngày 18/2, cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter sẽ được chăm sóc cuối đời tại nhà riêng ở bang Georgia, sau nhiều đợt nằm viện ngắn ngày. Đài CNN đưa tin.

Cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter bắt đầu nhận dịch vụ chăm sóc cuối đời tại nhà
Cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter bắt đầu nhận dịch vụ chăm sóc cuối đời tại nhà. Ảnh : AP

Cựu Tổng thống Mỹ Jimmy Carter đã quyết định dành thời gian còn lại cuối đời để ở nhà với gia đình thay vì can thiệp y tế tại bệnh viện. Ông ấy nhận được sự hỗ trợ đầy đủ của gia đình và đội ngũ y tế riêng.

Jimmy Carter, bước sang tuổi 99 đầu năm nay và là tổng thống Hoa Kỳ còn sống lâu đời nhất trong lịch sử Mỹ, sau khi George H.W. Bush, qua đời vào cuối năm 2018 ở tuổi 94.

Vị tổng thống thứ 39 của quốc gia này ít xuất hiện trước công chúng trong những năm gần đây do đại dịch Covid-19. Ông Carter đã đánh bại căn bệnh ung thư não vào năm 2015 và phải trải qua cuộc phẫu thuật để loại bỏ áp lực lên não.

Xuất thân từ một nông dân trồng lạc và là trung úy Hải quân Hoa Kỳ trước khi tham gia chính trị, Carter, một đảng viên Đảng Dân chủ, đã có một nhiệm kỳ  là thống đốc bang Georgia và là tổng thống Hoa Kỳ từ năm 1977 đến năm 1981.

Những năm sau khi kết thúc nhiệm kỳ tổng thống Carter cùng với vợ, bà Rosalynn đã thành lập Trung tâm Carter với mục tiêu thúc đẩy hòa bình và sức khỏe của thế giới.

Trung tâm Carter làm việc để thúc đẩy nền dân chủ bằng cách giám sát các cuộc bầu cử nước ngoài và giảm thiểu bệnh tật ở các nước đang phát triển trong những năm qua.

Ông đã nhận được giải Nobel Hòa bình năm 2002 vì những nỗ lực thúc đẩy hòa bình trên toàn cầu.

Tổng thống Joe Biden là người ngưỡng mộ Carter từ lâu vẫn giữ liên lạc chặt chẽ với gia đình Carter. Năm 2021, gia đình Biden đã đến Georgia để thăm gia đình ông Carter vào ngày thứ 100 từ khi bắt đầu nhiệm kỳ của tổng thống của Biden.