Chờ...

Đã tìm thấy chiếc trực thăng rơi ở Nam California, Mỹ

VOH - Chiếc trực thăng của quân đội Mỹ rơi tại California đã được tìm thấy tại thung lũng Pine cách nhà ga San Diego khoảng 30 dặm về phía đông, tất cả 5 người trên máy bay đều thiệt mạng.

5 Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ được xác nhận đã thiệt mạng sau khi trực thăng chở họ bị rơi ở một khu vực hẻo lánh ở Nam California trong chuyến bay huấn luyện vào tối 6/2 (theo giờ địa phường) vừa qua.

Đã tìm thấy chiếc trực thăng rơi ở Nam California, Mỹ 1
Một chiếc trực thăng CH-53E Super Stallion tại Sân bay Inyokern, California - Ảnh: Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ

Những cơ quan chức năng của quân đội Mỹ đang  nỗ lực đang được tiến hành để thu hồi hài cốt của những người trên máy bay, thông cáo báo chí cho biết, sau khi chiếc trực thăng CH-53E Super Stallion khi đang trên đường từ căn cứ Không quân Creech gần Las Vegas đến Trạm Không quân Thủy quân lục chiến Miramar ở San Diego thì bị rơi.

Danh tính của các thủy quân lục chiến sẽ không được công bố cho đến 24 giờ sau khi gia đình họ được thông báo, đơn vị máy bay thủy quân lục chiến số 3 cho biết.

Chiếc trực thăng được tìm thấy vào sáng thứ Tư tại thung lũng Pine, một khu vực miền núi cách nhà ga San Diego khoảng 30 dặm về phía đông, trong nỗ lực tìm kiếm của nhiều cơ quan mà các quan chức San Diego của bang California cho biết đã bị cản trở bởi tuyết dày. Vụ tai nạn đang được tiếp tục điều tra.

Theo Hải quân Mỹ, CH-53E là máy bay trực thăng hạng nặng có thể di chuyển người, trang thiết bị và sức chở tới 16 tấn hàng hóa. 

Trước đó, Đại úy Stephanie Leguizamon cho biết, thủy quân lục chiến trên tàu được phân về Phi đội Trực thăng hạng nặng 361, nhóm máy bay thủy quân lục chiến 16. Gió giật lên tới 20 dặm/giờ vào tối thứ Ba gần thung lũng và có thể mạnh hơn ở những nơi cao hơn. 

Radar cho thấy một dải mưa lớn quét qua khu vực trong khoảng thời gian từ 10 giờ tối thứ Ba đến 4 giờ sáng thứ Tư, kèm theo mưa ở những nơi có độ cao thấp hơn và tuyết ở những nơi có độ cao cao hơn.

Tín hiệu cuối cùng của máy bay được ghi nhận vào lúc 11:20 tối thứ Ba, người phát ngôn của lực lượng cứu hộ Cal Fire San Diego, Mike Cornette nói với hãng CNN hôm thứ Tư.