Đại sứ quán Mỹ và căn cứ có lính Mỹ ở Iraq bị tấn công rocket

(VOH) – Sáng ngày 16/2 nhiều tên lửa đã liên tiếp tấn công vào căn cứ quân sự của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại thủ đô Baghdad của Iraq.

Giới chức Mỹ và Iraq ngày 16/2 xác nhận đã có ít nhất 4 quả rocket bắn vào gần khu vực Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad và một căn cứ của Iraq có lính Mỹ đồn trú bên trong Vùng Xanh vào sáng sớm cùng ngày theo giờ địa phương. Các vụ tấn công này không gây thương vong và thiệt hại cũng rất hạn chế.

Binh sỹ gác bên ngoài Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad, Iraq, ngày 2/1/2020. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Theo Đại tá Myles B. Caggins, người phát ngôn chiến dịch quân sự của Mỹ tại Iraq, vụ tấn công xảy ra trước 3 giờ 30 sáng (theo giờ địa phương).

Ông này chỉ đề cập tới các rocket rơi trúng một căn cứ có lính Mỹ và liên quân bên trong.

Tuy nhiên, 3 quan chức an ninh Iraq giấu tên cho biết 2 quả rocket đã rơi vào khuôn viên Đại sứ quán Mỹ và một quả rocket khác bắn vào gần căn cứ của liên quân.

Đây là vụ tấn công mới nhất trong loạt vụ tấn công bằng pháo và rocket nhằm vào các căn cứ của Iraq có lính Mỹ. Khoảng 5.200 quân Mỹ hiện đồn trú tại nước này.

Chưa có cá nhân hay lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm tiến hành các cuộc tấn công trên. Tuy nhiên, Mỹ cho rằng các nhóm thuộc lực lượng bán quân sự Hashed al-Shaabi do Iran hậu thuẫn đứng sau các cuộc tấn công.