Thủ tướng Israel sơ tán khỏi khu vực tuyên truyền bầu cử để tránh rocket

(VOH) – Israel cho biết một quả rocket từ Dải Gaza đã nhằm vào miền nam Israel hôm thứ Tư, buộc Thủ tướng Benjamin Netanyahu phải rời khỏi sự kiện vận động tranh cử đang diễn ra ở thành phố Ashkelon.

Quân đội Israel cho biết hệ thống phòng không Iron Dome của nước này đã đánh chặn được quả tên lửa. Chưa có báo cáo về thương vong do vụ bắn rocket này.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: AP

Tờ báo Haaretz của Israel đăng tải một đoạn video trên website riêng cho thấy ông Netanyahu được đưa vào chỗ trú ẩn khi ông đang tiến hành một cuộc vận động tranh cử trước các cử tri của đảng Likud, sau khi tiếng còi báo động vang lên.

Đầu ngày 26/12, các máy bay chiến đấu và máy bay trực thăng của Israel đã thực hiện nhiều cuộc tấn công tại ba căn cứ quân sự của Hamas, theo các nhân chứng ở Gaza cho biết.

Quân đội Israel chưa có bình luận gì về vụ việc.

Một vụ việc tương tự đã xảy ra hồi tháng 9 khi ông Netanyahu đang ở thành phố Ashdod, khi ông đang thực hiện chiến dịch tranh cử cho cuộc bầu cử lần 2 trong năm 2019.

Chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ bắn rocket hôm 25/12. Những vụ phóng tên lửa lẻ tẻ như vậy và các cuộc không kích của Israel đã xảy ra thường xuyên bất chấp lệnh ngừng bắn do Ai Cập làm trung gian kết thúc.