Chờ...

Đàm phán hòa bình Nga - Ukraine có thể diễn ra vào tháng 7

VOH - Một cuộc gặp cấp cao đã được diễn ra, được xem là bước tiến quan trọng tiến tới đàm phán chấm dứt xung đột ở Ukraine có thể được tiến hành sớm nhất vào tháng 7 tới.

Theo nguồn tin từ Đài Truyền hình ARD (Đức) các nhà ngoại giao phương Tây và đại diện các nước gồm Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi đã họp kín tại Copenhagen để bàn về cuộc xung đột ở Ukraine.

Theo ARD, cuộc gặp cấp cao trên là một bước tiến quan trọng nhằm tiến tới hòa đàm chấm dứt xung đột ở Ukraine và có thể được tiến hành sớm nhất vào tháng 7 tới.

Nga và Ukraine hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Đàm phán hòa bình Nga - Ukraine có thể diễn ra vào tháng 7 1
Xung đột Nga và Ukraine kéo dài - Ảnh minh họa: AFP

Theo tờ Finantial Times, cùng ngày, Đức đã phản đối kế hoạch của Uỷ ban châu Âu (EC) nhằm sử dụng các tài sản bị đóng băng của Ngân hàng trung ương Nga để giúp tái thiết Ukraine, với lý do rằng hành động vội vàng này có thể gây những rủi ro về pháp lý hoặc tài chính.

Ý kiến của Đức được đưa ra trong bối cảnh EC đang thúc đẩy kế hoạch huy động hàng tỷ euro hỗ trợ để tái thiết Ukraine, bằng cách yêu cầu các tổ chức tài chính đang nắm giữ tài sản cố định của Nga chuyển lại một số lợi nhuận.