Đánh bom tự sát vào trụ sở cảnh sát ở Indonesia

(VOH) - Một vụ đánh bom tự sát vừa xảy ra bên ngoài trụ sở chính của cảnh sát ở thành phố Medan, phía bắc Sumatra vào thứ tư 13/11. Hung thủ đã thiệt mạng và nhiều sĩ quan cảnh sát bị thương.

Vụ việc trên tại Indonesia xảy ra chỉ một tháng sau vụ tấn công bằng dao vào Bộ trưởng An ninh của nước này là ông Wiranto hồi tháng 10 vừa qua. Hiện vẫn chưa rõ động cơ của vụ đánh bom này là gì, tuy nhiên nhiều năm trở lại đây tại Indonesia – quốc gia có dân số theo Hồi giáo lớn nhất thế giới, nhiều lực lượng cực đoan trong nước đã “hồi sinh”, tập hợp và hoạt động trở lại.

Theo người phát ngôn của cảnh sát Indonesia, ông Tatan Dirsan Atmaja và Dedi Prasetyo, cho biết vụ nổ bom xảy ra vào khoảng 8:40 sáng ngày 13/11 (giờ địa phương) tại khu vực bãi đậu xe hơi gần khu vực nơi nhiều người dân xếp hàng để chờ nhận giấy tờ từ phía cảnh sát. Thủ phạm đã chết và nhiều sĩ quan cảnh sát bị thương sau vụ tấn công. Hiện tại toàn khu vực đang được đặt trong tình trạng báo động cao độ.

Các hình ảnh trình chiếu trên truyền hình cho thấy vụ nổ đã gây nên sự hoảng loạn và người dân hối hả chạy ra khỏi các tòa nhà xung quanh khu vực trụ sở cảnh sát.

An ninh được thắt chặt trước cổng trụ sở chính cảnh sát thành phố Medan sau vụ đánh bom. Ảnh: Reuters

Nhiều năm trở lại đây tại Indonesia, nhóm vũ trang Hồi giáo Jamaah Anshrut Daulah (JAD) – vốn có mối liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đã liên tục tổ chức nhiều cuộc tấn công và đặc biệt hay nhằm vào lực lượng cảnh sát.

Trước đó, vào ngày 10/10, một người đàn ông được cho là có tiếp xúc với chủ nghĩa cực đoan của IS đã bất ngờ dùng dao tấn công Bộ trưởng An ninh Indonesia Wiranto khi ông có chuyến thăm một thị trấn ở đảo Java.