Chờ...

Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc bị thẩm vấn 12 tiếng về cáo buộc nhận hối lộ, thao túng cổ phiếu

HÀN QUỐC - Các công tố viên ở Seoul đã thẩm vấn Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee về cáo buộc "thao túng cổ phiếu" và "nhận hối lộ".

Đây là lần đầu tiên bà Kim bị thẩm vấn trực tiếp về cáo buộc thao túng cổ phiếu. Năm ngoái, công tố viên gửi câu hỏi bằng văn bản cho bà nhưng không nhận được câu trả lời mà họ cần.

Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee tại Astana, Kazakhstan ngày 12 6. Ảnh AFP
Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc Kim Keon-hee ngày 12/ 6. Ảnh: AFP

Văn phòng công tố quận trung tâm Seoul hôm nay cho biết các công tố viên đã "thẩm vấn trực tiếp" Đệ nhất Phu nhân Kim Keon-hee một tại tòa nhà chính quyền vào hôm trước đó, sau khi phe đối lập kêu gọi tiến hành cuộc điều tra đặc biệt. Cuộc thẩm vấn kéo dài 12 tiếng, kết thúc lúc 1h20.

Cuộc thẩm vấn tập trung vào cáo buộc liên quan đến thao túng giá cổ phiếu công ty Deutsch Motors năm 2009 - 2012 và việc bà nhận chiếc túi hiệu Christian Dior giá khoảng 3 triệu won (~55,7 triệu đồng) cùng nhiều món quà giá trị khác từ một mục sư người Mỹ gốc Hàn.

Video: Đệ nhất Phu nhân Hàn Quốc bị thẩm vấn 12 tiếng

Theo luật pháp Hàn Quốc, quan chức và vợ/chồng của họ bị cấm nhận bất kỳ món quà nào trị giá hơn 750 USD (~19 triệu đồng).

Trợ lý của bà Kim nói với các nhà điều tra hồi đầu tháng này rằng Đệ nhất Phu nhân đã yêu cầu cô trả lại chiếc túi xách cho mục sư vào cùng ngày bà nhận được, nhưng trợ lý quên làm theo vì quá bận rộn.

Hồi tháng 2, Tổng thống Yoon gọi những cáo buộc liên quan vợ mình là "âm mưu chính trị" và nói bà nhận chiếc túi chỉ vì khó từ chối. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo ba tháng sau đó, ông xin lỗi và thừa nhận việc bà nhận món quà là "thiếu sáng suốt".