Chờ...

Đến lượt McDonald's chuẩn bị sa thải hàng loạt nhân viên

(VOH) - McDonald's dự kiến đóng cửa tạm thời các văn phòng tại Mỹ để chuẩn bị ra thông báo sa thải nhân viên. Đây là một phần trong quá trình tái cấu trúc của tập đoàn này.

Trong bức thư nội bộ gửi nhân viên tại Mỹ và một số nước khác, McDonald's đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà từ hôm nay 3/4 đến ngày 5/4, sau đó công ty sẽ thông báo qua email "những thay đổi quan trọng liên quan đến vai trò và cấp độ nhân sự trong toàn tổ chức" - trích báo cáo của McDonald's.

Nhân viên còn được yêu cầu hủy tất cả cuộc gặp trực tiếp với đối tác tại các trụ sở của tập đoàn. Theo đại diện McDonald's, đây sẽ là một tuần bận rộn và việc chuyển sang làm việc trực tuyến sẽ giúp đảm bảo "sự thoải mái, riêng tư, cũng như bảo mật thông tin của các nhân viên". 

Đến lượt McDonald's chuẩn bị sa thải hàng loạt nhân viên
Một cửa hàng của McDonald's tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Tháng 1/2023, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh nổi tiếng của Mỹ cho biết họ đang xem xét lại các cấp nhân sự của tập đoàn như một phần trong việc cập nhật chiến lược kinh doanh. Điều này có thể khiến nhân sự tại một số khu vực bị sa thải hoặc một số khu vực sẽ phải tuyển thêm.

CEO của McDonald's, ông Chris Kempczinski cho biết không có mục tiêu hay ước tính nào cụ thể được đặt ra cho số lượng nhân sự hoặc khoản chi phí cần cắt giảm, mà chỉ dựa vào hiệu suất việc làm của mỗi nhân viên để đánh giá. 

Hiện McDonald's có 150.000 nhân viên trên toàn cầu, tính luôn bộ phận văn phòng và tại các cửa hàng. Khoảng 70% số cửa hàng của McDonald's nằm ngoài nước Mỹ.

McDonald's là tên tuổi bán lẻ mới nhất, sau hàng loạt gã khổng lồ công nghệ, bước vào làn sóng sa thải nhân viên vì những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên theo dữ liệu mới nhất, doanh số bán hàng của chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh này vẫn ghi nhận tăng trưởng, trái ngược với những công ty cùng ngành.