Dịch Covid-19 thế giới: Maldives có ca nhiễm đầu tiên - Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp ở New York

Thống đốc bang New York, Mỹ Andrew Cuomo ngày 7/3 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trong bối cảnh số ca được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở bang Đông Bắc này đã lên đến con số 76.

Phát biểu họp báo, ông Cuomo cho biết thành phố New York, thủ phủ đông dân cư nhất của bang, hiện đã có 11 ca dương tính với SARS-CoV-2, và vùng Westchester County cũng tăng 23 ca so với một ngày trước đó, lên đến 57 trường hợp.

Trong khi đó, hạt Nassau thuộc Long Island cũng có bốn ca, hạt Rockland có hai ca và hạt Saratoga có hai ca mới nhiễm.

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân từ viện dưỡng lão Life Care ở Kirkland, bang Washington, lên xe cấp cứu vào ngày 1/3/2020 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, Maldives ngày 7/3 đã thông báo hai ca đầu tiên được xác nhận nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Hai người nhiễm SARS-CoV-2 là nhân viên của một khu nghỉ dưỡng du lịch và được cho là đã lây bệnh từ một du khách người Italy, người đã trở về Italy và sau đó có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bộ Y tế Maldives cho biết, cả hai trường hợp này đều có các triệu chứng nhiễm COVID-19 nhưng đang trong tình trạng sức khỏe ổn định và được cách ly tại một cơ sở ngay bên ngoài thủ đô Male.