Chờ...

Điều tra vụ cháy xe Tesla làm 4 người thiệt mạng

VOH - Giới chức Pháp đang tiến hành điều tra một vụ cháy xe điện Tesla khiến 4 người thiệt mạng, xảy ra vào ngày 12/10 tại ngoại ô thành phố Niort, miền Tây nước Pháp.

Các nạn nhân bao gồm tài xế và 3 hành khách, tất cả đều là nhân viên của một nhà hàng tại thị trấn Melle lân cận.

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra khi chiếc xe Tesla đâm vào một loạt biển báo giao thông với tốc độ cao, trước khi bốc cháy dữ dội. Đội cứu hỏa đã đến hiện trường ngay lập tức nhưng không thể cứu sống các nạn nhân. Theo các báo cáo ban đầu, ngọn lửa bùng phát nhanh chóng khiến việc tiếp cận chiếc xe trở nên khó khăn.

Cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra để làm rõ nguyên nhân của vụ việc, đồng thời các chuyên gia cũng sẽ giám định kỹ thuật chiếc Tesla để xác định xem hệ thống lái tự động có phải là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn hay không.

Tesla - AFP
Ảnh minh họa: AFP

Tesla, hãng xe điện nổi tiếng với tính năng lái tự động, đã nhiều lần gặp phải các sự cố liên quan đến an toàn giao thông. Mặc dù hệ thống này được quảng bá là giúp tăng cường an toàn, nhưng nó cũng là tâm điểm của nhiều cuộc điều tra sau các vụ tai nạn chết người.

Trước đó, vào tháng 4 năm nay, Tesla đã đạt thỏa thuận bồi thường cho gia đình một kỹ sư tại Thung lũng Silicon (Mỹ), người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xảy ra vào năm 2018 khi chiếc Tesla Model X của anh đâm vào dải phân cách trên đường cao tốc California trong lúc sử dụng tính năng lái tự động.

Ngoài ra, vào tháng 12 năm ngoái, Tesla đã phải thu hồi hơn 2 triệu xe trên toàn cầu do lỗi phần mềm tự lái, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn. Vụ việc tại Pháp lần này tiếp tục làm dấy lên lo ngại về tính an toàn của các dòng xe điện Tesla, đặc biệt là khi tính năng lái tự động có thể trở thành nguyên nhân dẫn đến những tai nạn nghiêm trọng.

Hiện tại, các nhà chức trách Pháp đang tiến hành điều tra cẩn thận để xác định nguyên nhân vụ tai nạn và liệu có yếu tố kỹ thuật nào của Tesla góp phần gây ra vụ cháy. Kết quả điều tra sẽ được công bố trong thời gian tới để làm sáng tỏ thêm những thắc mắc liên quan đến sự cố này.