Theo Cơ quan Hàng hải và Cảng Singapore (MPA), tổng doanh số nhiên liệu hàng hải đạt 54,92 triệu tấn vào năm 2024, vượt mức kỷ lục trước đó là 51,82 triệu tấn vào năm 2023.
Sản lượng container tang lên 41,12 triệu TEU (đơn vị tương đương 1 container 20 feet) trong năm 2024, đánh dấu mức cao mới. Đồng thời, tổng trọng tải tàu cập cảng hàng năm tăng lên mức kỷ lục mới là 3,11 tỷ tấn dung tích toàn phần (GT).
Các nguồn tin trong ngành cho biết, khối lượng nhiên liệu trên tàu tăng thêm trong năm 2024, một phần do căng thẳng vận tải tại Biển Đỏ làm thay đổi mô hình tiếp nhiên liệu, đồng thời nhu cầu nhiên liệu hàng hải tăng cao khi các chủ tàu đẩy mạnh sử dụng nhiên liệu thay thế nhằm giảm phát thải.
Trong năm 2024, doanh số nhiên liệu hàng hải chứa hàm lượng lưu huỳnh cao (HSFO) tăng đáng kể, đạt tổng cộng 20,15 triệu tấn, tăng 21% so với năm 2023, theo tính toán từ dữ liệu của MPA.
Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi số lượng tàu được trang bị hệ thống lọc khí thải tăng lên.
Ngược lại, doanh số nhiên liệu hàng hải chứa hàm lượng lưu huỳnh thấp (LSFO) giảm 4% so với cùng kỳ năm trước, giảm xuống còn 29,58 triệu tấn.
Đáng chú ý, doanh số nhiên liệu hàng hải thay thế lần đầu tiên vượt mốc một triệu tấn, đạt 1,34 triệu tấn vào năm 2024, tăng gấp đôi so với năm 2023.
Doanh số hỗn hợp nhiên liệu sinh học đạt khoảng 880.000 tấn, tăng 69% so với năm trước, trong khi doanh số khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) cho mục đích tiếp nhiên liệu vượt 460.000 tấn, tăng hơn gấp bốn lần.