Độc đáo tòa tháp cao nhất thế giới ở Dubai trở thành “hộp từ thiện” khổng lồ

(VOH) - Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa ở Dubai đã trở thành một “hộp từ thiện” khổng lồ, hỗ trợ bữa ăn cho người dân Các tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) gặp khó khăn vì dịch Covid-19.

Tòa tháp chọc trời Burj Khalifa ở Dubai vốn lừng danh với chiều cao 828 mét cao nhất thế giới. Đây là một trong số những biểu tượng cho sự thịnh vượng và phát triển của Dubai nói riêng và UAE nói chung. Tuy nhiên, những ngày này, người ta sẽ nhìn về đó không phải với hình ảnh của tòa tháp cao nhất thế giới mà là một "hộp từ thiện" khổng lồ.

Theo đó, cứ mỗi một bóng đèn trong tổng số 1,2 triệu bóng đèn được ốp ở mặt ngoài tòa tháp sẽ được thắp sáng với giá 10 dirhams (2,7 USD) - đủ cho một bữa ăn. Mỗi khi nhận được quyên góp, tòa tháp sẽ dần được thắp sáng và mọi người cũng có thể đấu giá để giành quyền thắp sáng bóng đèn ở vị trí đẹp nhất hay cao nhất. `

Theo kế hoạch, “hộp từ thiện” Burj Khalifa dự kiến sẽ quyên góp đủ được 1,2 triệu bữa ăn tương ứng với 1,2 triệu bóng đèn của tòa nhà. Đây là một phần của chiến dịch gây quỹ tài trợ 10 triệu bữa ăn cho người dân có thu nhập thấp tại UAE trong tháng lễ Ramadan, được bảo trợ bởi chính quyền Dubai và Phó Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát, kinh tế Dubai nói riêng và UAE nói chung đã bị ảnh hưởng nặng nề. Rất nhiều người đã mất việc làm hoặc bị giảm đáng kể thu nhập. Hàng chục ngàn lao động nhập cư tại đây cũng đã đăng ký hồi hương vì điều kiện sống đông đúc, chia sẻ chỗ ở như hiện nay tiềm ẩn nhiều rủi ro làm lây lan dịch bệnh.

Tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa đã trở thành "hộp từ thiện" khổng lồ hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi Covid-19 với 1,2 triệu bóng đèn được thắp sáng. Ảnh: Reuters

Đây không phải lần đầu tiên tòa tháp Burj Khalifa tham gia vào các hoạt động xã hội. Bề mặt tòa nhà chọc trời này thường được dùng để chia sẻ những thông điệp với các quốc gia gặp khủng hoảng, ví dụ như khi Australia đối mặt với cháy rừng khủng khiếp hay khi Trung Quốc và Italy chịu nhiều thiệt hại to lớn vào thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ nhất.

Theo giới chức Dubai, các ngọn đèn thắp sáng trên tháp Burj Khalifa tượng trưng cho niềm hy vọng rằng những hành động tử tế sẽ đến tay những người kém may mắn trong khi đất nước đang tiếp tục cuộc chiến chống đại dịch.

Tính đến nay, UAE đã ghi nhận 19.661 trường hợp nhiễm Covid-19, trong đó có 203 người đã tử vong. Đây là nước có tỷ lệ tử vong cao thứ hai trong nhóm 6 quốc gia vùng Vịnh, sau Ả Rập Saudi.