Chờ...

Động đất gần 5 độ Richter ở miền trung Italy, chưa ghi nhận thiệt hại

VOH - Một trận động đất mạnh 4,8 độ Richter đã xảy ra vào sáng 18/9 gần thành phố Florence ở miền trung Italy. Hiện chưa ghi nhận báo cáo thiệt hại sau động đất.

Theo Viện Địa-Vật lý và Núi lửa Italy (INGV), trận động đất xày ra vào lúc 10 giờ 10 phút sáng 18/9 (theo giờ Hà Nội). Tâm chấn có độ sâu 8,4 km; được xác định nằm gần thị trấn Marradi, cách thành phố Florence ở miền trung Italy khoảng 70 km về phía đông bắc. 

Trận động đất cũng kéo theo nhiều dư chấn xuất hiện ngay sau đó, theo INGV.

Động đất gần 5 độ Richter ở miền trung Italy, chưa ghi nhận thiệt hại
Khu vực tâm chấn trận động đất 4,8 độ Richter ở Marradi, Italy ngày 18/9/2023 - Ảnh: inmeteo.net

Trên mạng xã hội Facebook, Thống đốc vùng Tuscany - ông Eugenio Giani đăng tải: "Tính đến thời điểm hiện tại thì chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng nào do trận động đất có tâm chấn ở Marradi gây ra." Ông cũng cho biết thêm công tác kiểm tra cấu trúc các tòa nhà trong khu vực sau động đất đang được tiến hành. 

Miền trung Italy là nơi từng xảy ra một loạt trận động đất hồi tháng 8 và tháng 10/2016 làm khoảng 300 người thiệt mạng, phá hủy hàng ngàn ngôi nhà và cơ sở kinh doanh. Rung chấn do các trận động đất gây ra có thể cảm nhận được cả ở thủ đô Rome và Venice cách đó hàng trăm km.

Viện Địa chất Môi trường thuộc Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Italy khẳng định rằng về lý thuyết, không loại trừ khả năng sẽ tiếp tục xảy ra các trận động đất "mạnh hơn các các trận động đất đã diễn ra trong thời gian qua tại Italy."