Động đất mạnh 6,4 độ Richter tại Albania, nhiều người còn mắc kẹt

(VOH) – Một trận động đất mạnh 6,4 độ Richter đã làm rung chuyển Albania – quốc gia nằm ở khu vực Đông Nam Âu khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Trận động đất xảy ra vào sáng sớm ngày thứ ba 26/11 (giờ địa phương) và tâm chấn nằm cách thủ đô Tirana của Albania 33km về phía tây bắc. Nhiều tòa nhà đã bị đổ sập vì ảnh hưởng của rung lắc và rất nhiều người hiện vẫn còn mắc kẹt trong những đống gạch đá đổ nát. Hàng trăm người dân hoảng loạn rời khỏi các tòa nhà cao tầng để bảo đảm an toàn.

Không những vậy, chỉ vài giờ sau đó, thêm một trận động đất nữa xuất hiện tại thành phố Mostar ở Bosnia. Hiện chưa có báo cáo thương vong nào về trận động đất này.

Sơ đồ vị trí 2 thành phố Tirana và Durres chịu thiệt hại nặng nề trong trận động đất sáng nay. Đây được xem là trận động đất mạnh nhất tại Albania trong vòng 3 thập kỳ qua. Nguồn: BBC

Sơ đồ vị trí 2 thành phố Tirana và Durres chịu thiệt hại nặng nề trong trận động đất sáng nay. Đây được xem là trận động đất mạnh nhất tại Albania trong vòng 3 thập kỳ qua. Nguồn: BBC

Theo người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Albania, đã có ít nhất 9 người thiệt mạng sau vụ việc; trong đó có một người đàn ông phải bỏ mạng vì trong lúc hoảng loạn đã nhảy từ cửa sổ của một tòa nhà cao tầng xuống đất.

Thủ tướng Albania - ông Edi Rama đăng tải trên mạng xã hội Twitter: “Chúng tôi đã ghi nhận số nạn nhân của vụ việc và đang làm mọi thứ có thể trong khu vực bị ảnh hưởng.”

Nhiều ngôi nhà bị đổ sập do ảnh hưởng của trận động đất. Ảnh: BBC

Người dân tập trung chạy ra khỏi các tòa nhà cao tầng khi động đất xảy ra. Ảnh: BBC

Truyền thông nhà nước Albania cho biết có tới hơn 600 người phải điều trị trong bệnh viện, trong đó bao gồm hơn 300 người ở thủ đô Tirana và thành phố biển Durres.

Các trường học trên địa bàn cũng đã đóng cửa trong ngày hôm nay. Nhân viên các lực lượng cứu hộ tiết lộ, một trong những nạn nhân là một phụ nữ lớn tuổi, vì muốn cứu cháu của mình nên đã lấy thân che chắn, hậu quả là bà đã phải thiệt mạng.

Truyền thông địa phương cho biết, đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Albania trong vòng 30 năm trở lại đây và là trận động đất mạnh thứ hai xảy ra tại quốc gia này trong vòng 2 tháng qua.