Động đất mạnh 6,9 độ richter ngoài khơi Indonesia

(VOH) - Một trận động đất mạnh 6,9 độ richter vừa xảy ra tại vùng biển Banda ngoài khơi Indonesia.

Cơ quan Khảo sảo Địa chất Mỹ (USGS) thông báo một trận động đất mạnh 6,9 độ đã làm rung chuyển Đông Indonesia vào ngày 21/8.

Trận động đất xảy ra ở độ sâu 640 km, cách Katabu trên đảo Sulaweisi 220km về phía Nam. Tuy nhiên nó không đủ mạnh để gây ra sóng thần ở khu vực Ấn Độ Dương, một giám sát viên, Nhà cung cấp dịch vụ sóng thần Indonesia cho biết.

động đất
Trận động đất xảy ra ngoài khơi Indonesia

"Chúng tôi chưa nhận được bất kỳ báo cáo nào về thiệt hại cho đến nay", Cơ quan Khí tượng Khí hậu và Địa vật lý Indonesia cho biết.

Năm 2018, một trận động đất 7,5 độ richter và sóng thần trên đảo Sulawesi (Indonesia) đã khiến hơn 4.300 người chết hoặc mất tích.

Năm 2004, một trận động đất kinh hoàng mạnh 9,1 độ Richter xảy ra ngoài khơi đảo Sumatra gây ra sóng thần khiến 220.000 người thiệt mạng, trong đó có khoảng 170.000 người ở Indonesia.

Minh Nghĩa

Động đất mạnh 7,8 độ rung chuyển Alaska - Một trận động đất mạnh 7,8 độ richter làm rung chuyển bán đảo Alaska vào khuya ngày 21/7, kích hoạt cảnh báo sóng thần và khiến người dân phải di tản lên vùng cao hơn.

Động đất 7,4 độ richter, cảnh báo sóng thần tại Mexico: Ít nhất 4 người chết - Mỹ đã ra cảnh báo sóng thần đối với bờ biển bên phía Thái Bình Dương của Mexico và các quốc gia Trung, Nam Mỹ sau khi trận động đất mạnh xảy ra gần bang Oaxaca của Mexico.

Động đất 7,4 vừa xảy ra tại New Zealand - Một trận động đất mạnh 7,4 độ richter vừa xảy ra ở ngoài khơi - phía đông bắc New Zealand.