Động đất mạnh mạnh 6,4 độ ngoài khơi Nhật Bản

(VOH) - Một trận động đất có độ lớn 6,4 đã xảy ra ngoài khơi duyên hải phía Đông Nhật Bản vào rạng sáng 20/4, không gây cảnh báo sóng thần.

Thông báo của Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS) cho biết, tâm chấn động đất ở độ sâu 41,7km dưới đáy Thái Bình Dương, cách bờ biển tỉnh Miyagi chưa đầy 50km, nguy cơ thương vong và thiệt hại do trận động đất này được đánh giá ở mức thấp.

Trong khi đó, Cơ quan khí tượng Nhật Bản (JMA) cho hay trận động đất có độ lớn 6,1 và ở độ sâu 50km.

Động đất mạnh mạnh 6,4 độ ngoài khơi Nhật Bản

Ảnh minh họa. Nguồn: CNN

Theo hãng tin Kyodo, không có cảnh báo sóng thần được ban bố sau rung chấn, xảy ra vào lúc 5h30 sáng 20/4 theo giờ địa phương.

Nhật Bản nằm trong "vành đai lửa" của Thái Bình Dương, nơi có các hoạt động địa chấn trải dài khắp Đông Nam Á và lưu vực Thái Bình Dương.

Năm 2011, một trận động đất hủy diệt 9 độ richter đã xảy ra cách tỉnh Miyagi khoảng 130km về phía Đông, gây ra sóng thần lớn khiến nhà máy điện hạt nhân Fukushima phát nổ làm rò rỉ phóng xạ, và gần 16.000 người thiệt mạng.

Canada: Xả súng kéo dài 12 giờ khiến ít nhất 10 người thiệt mạng - Vụ xả súng kéo dài 12 giờ hôm 19/4 ở tỉnh Nova Scotia, Canada, đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng, trong đó có1 nữ cảnh sát.