Chờ...

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong hang động

VOH - Ngày 5/4, lực lượng cứu hộ tìm thấy 9 người còn sống trong Động Cửu Khúc sau trận động đất có độ lớn 7,3 ở huyện Hoa Liên.

Những người bị mắc kẹt bên trong một hang động có địa hình quanh co men theo sườn núi ở phía Đông Đài Loan (Trung Quốc)

Khi được đưa lên mặt đất, một người phụ nữ cho biết cô đã liên tục cầu nguyện và mô tả trận động đất nghe giống như “một quả bom”

Động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): Giải cứu nhiều người mắc kẹt trong hang động 1
Sạt lở sau động đất tại Hoa Liên, Đài Loan (Trung Quốc), sau trận động đất - Ảnh: AFP 

Trong ngày 5/4, lực lượng cứu hộ tìm thấy thêm 2 nạn nhân bị mất tích trong trận động đất. Cả hai người này đều không thấy dấu hiệu của sự sống.

Trước đó, ngày 3/4, trận động đất có độ lớn 7,3 xảy ra ở vùng biển gần huyện Hoa Liên, kéo theo nhiều dư chấn.

Trận động đất mạnh nhất trong 25 năm qua tại Đài Loan (Trung Quốc) đã khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 1.100 người bị thương.

Hơn 600 người bị mắc kẹt nhưng đã xác định được vị trí, trong khi 11 người bị mất liên lạc.

Hiện công tác tìm kiếm người mất tích vẫn đang khẩn trương diễn ra.

Trước đó, theo công ty điện lực Taipower, phần lớn mạng lưới điện đã được khôi phục sau trận động đất do hai nhà máy điện hạt nhân trên đảo không bị ảnh hưởng.

Nhà điều hành đường sắt cao tốc của Đài Loan (Trung Quốc) cho biết không có thiệt hại về người và vật chất trên các chuyến tàu của công ty mặc dù các dịch vụ sẽ bị trì hoãn do cần kiểm tra để đảm bảo an toàn.

Công ty sản xuất chip bán dẫn Đài Loan (Trung Quốc) TSMC, nhà cung cấp chip hàng đầu cho Apple và Nvidia, cho biết đã sơ tán công nhân một số nhà máy chế tạo và các hệ thống an toàn đang hoạt động bình thường.

Tại Nhật Bản, cơ quan thời tiết cho biết trận động đất đã khiến sóng thần nhỏ xuất hiện ở một số vùng thuộc tỉnh Okinawa. Nhật Bản cũng đã hạ cấp cảnh báo sóng thần xuống thành mức khuyến cáo.

Tại Philippines, giới chức địa phương cảnh báo cư dân ven biển ở một số tỉnh nên di chuyển đến vùng đất cao hơn.