Động đất ở Indonesia: Số người chết tăng lên 268 người

VOH – Số nạn nhân thiệt mạng trong vụ động đất ở tỉnh Tây Java (Indonesia) đã lên tới 268 người và có thể sẽ tăng tiếp.

Theo Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB), trận động đất đã khiến ít nhất 268 người thiệt mạng trong đó phần lớn là trẻ em. Hiện còn 151 người vẫn mất tích và hơn 1.000 người bị thương.

Ridwan Kamil, Thống đốc tỉnh Tây Java của Indonesia nói rằng có nhiều nạn nhân nhỏ tuổi do động đất xảy ra trong lúc trẻ em đang ở trường học. Theo tổ chức cứu trợ Save the Children, hơn 50 trường học đã bị ảnh hưởng, các trận động đất mạnh đã buộc trẻ em phải rời khỏi lớp học.

Trận động đất cũng khiến 14.000 người mất nhà cửa, hơn 2.300 ngôi nhà tại tỉnh Tây Java đã bị hư hỏng nặng hoặc sập hoàn toàn, 58.000 người phải sơ tán.

Động đất ở Indonesia: Số người chết tăng lên 268 người 1
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm người mất tích tại khu vực động đất - (Ảnh: REUTERS)

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ, trận động đất mạnh 5,6 độ richter xảy ra vào chiều 21/11 tại khu vực Cianjur, Tây Java, Indonesia.

Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý Indonesia (BMKG) cũng cho biết, trận động đất xảy ra cách thủ đô Jakarta khoảng 75km về phía đông nam - có tâm chấn nằm ở độ sâu 10km.

BMKG đã ghi nhận 25 dư chấn trong vòng hai giờ sau động đất, khẳng định không có nguy cơ xảy ra sóng thần. Cơ quan này cũng cảnh báo người dân gần tâm động đất cảnh giác với những đợt dư chấn tiếp theo.

Đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng trong trận động đất, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết chính phủ sẽ bồi thường khoảng 3.200 USD cho mỗi chủ nhân của những ngôi nhà bị hư hại nặng.

Indonesia thường xuyên trải qua các trận động đất và phun trào núi lửa do nằm trên "Vành đai lửa", một vòng cung hoạt động địa chấn dữ dội, nơi các mảng kiến tạo va chạm kéo dài từ Nhật Bản qua Đông Nam Á và lưu vực Thái Bình Dương.