Chờ...

Động đất ở Nhật Bản: 57 người thiệt mạng

VOH - Tính đến tối 2/1, số nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa động đất ở tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) lên tới 57 người sau khi 1 loạt trận động đất tiếp tục làm rung chuyển khu vực miền Trung

Theo hãng tin Kyodo, Wajima là thành phố chịu thiệt hại nhất về người (24 người thiệt mạng), tiếp sau là Suzu (20 người) và Nanao (5 người)...

Số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng do nhiều người có thể vẫn đang mắc kẹt trong những ngôi nhà bị đổ sập.

Thủ tướng Fumio Kishida cho biết công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn do đường sá tắc nghẽn, cơ sở hạ tầng hư hỏng nặng.

dong-dat-nhat-ban
Nhà cửa bị sập, đường sá bị hư hại tại Kanazawa, tỉnh Ishikawa sau động đất (Ảnh: Reuters).

Hiện JMA đã dỡ bỏ cảnh báo sóng thần, song cảnh báo nguy cơ xảy ra nhiều dư chấn mạnh trong tuần, đặc biệt 2-3 ngày tới. Người dân được khuyến cáo cảnh giác, chuẩn bị sẵn sàng đối phó với các rung chấn tiếp theo.

Giới chức Nhật Bản cũng xác nhận không có vấn đề gì đáng lo ngại đối với các nhà máy điện hạt nhân tại khu vực xảy ra động đất, trong đó có Nhà máy điện hạt nhân Shiga, thuộc tỉnh Ishikawa và Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa, thuộc tỉnh Niigawa.

Hoạt động kinh doanh, sản xuất vốn tạm nghỉ trong dịp nghỉ Tết dương lịch nhưng có thể khó hoạt động bình thường trở lại theo kế hoạch là từ ngày 4/1 do giao thông ở một số khu vực vẫn bị gián đoạn và nhiều nhân viên là người địa phương chưa thể ổn định chỗ ở do ảnh hưởng của trận động đất.