Động đất tại Tứ Xuyên (Trung Quốc): 30 người thương vong, hàng trăm ngôi nhà hư hại

(VOH) – Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được tích cực triển khai.

Tin từ TTXVN, giới chức Trung Quốc cho biết có một người thiệt mạng và 29 người bị thương trong trận động đất có độ lớn 5,4 tại huyện Uy Viễn, thành phố Nội Giang, thuộc tỉnh Tứ Xuyên vào sáng 8/9.

Xe cứu thương đưa người gặp nạn đi cấp cứu. (Nguồn: AP)

Xe cứu thương đưa người gặp nạn đi cấp cứu. (Nguồn: AP)

Trung tâm Mạng lưới động đất Trung Quốc (CENC) thông báo trận động đất thứ nhất với cường độ 3 độ richter ở độ sâu 9km, xảy ra lúc 6h36 (giờ địa phương). Ngay sau đó vài phút, trận thứ hai có cường độ 5,4 độ richter đã xảy ra ở độ sâu 10km.

Theo số liệu thống kê mới nhất, có 1 người thiệt mạng, 29 người bị thương trong trận động đất này. Ngoài ra, có 17 ngôi nhà bị sập, hơn 200 ngôi nhà khác bị hư hại, nhiều chuyến tàu bị hủy hoặc trễ giờ. Hiện công tác cứu hộ vẫn đang được tích cực triển khai. 

Theo VOV, số liệu của Cục địa chấn tỉnh Tứ Xuyên cho biết, trong vòng gần 1 năm trở lại đây, tỉnh này đã xảy ra 132 trận động đất từ 3 độ trở lên.

Chính quyền Hong Kong: Không có người biểu tình tử vong 3 tháng qua - Người phát ngôn Chính quyền Hong Kong nhấn mạnh những tin đồn ác ý tiếp tục lan truyền trên mạng Internet, với ý đồ lừa dối công chúng, nhằm kích động sự bất đồng và bất mãn xã hội.
Bão Dorian mạnh lên khi đổ bộ vào Canada, 380.000 dân bị mất điện - Bão Dorian đã mạnh lên cấp 2 khi vào Canada, với sức gió lên tới 160km/h và Cơ quan Môi trường Canada cảnh báo nguy cơ lũ lụt dọc khu vực bờ biển Đại Tây Dương của nước này.