Siêu bão Faxai đổ bộ Nhật Bản: Giao thông tê liệt, nhiều người bị thương

(VOH) – Rạng sáng 9/9 theo giờ địa phương,  siêu bão Faxai đã đổ bộ vào Nhật Bản.

Tin từ TTXVN, với sức gió lên tới 216 km/h, bão Faxai đã đổ bộ vào khu vực Chiba, phía Đông thủ đô Nhật Bản, sau khi càn quét vịnh Tokyo.

Lực lượng chức năng nước này cũng đã ban bố cảnh báo sơ tán không bắt buộc tới trên 390.000 người và liên tục cảnh báo người dân về tình trạng gió giật mạnh và sóng lớn cũng như nguy cơ lở đất và lũ lụt.

Siêu bão Faxai đổ bộ Nhật Bản: Giao thông tê liệt, nhiều người bị thương

Gió lớn do ảnh hưởng của siêu bão Faxai khiến việc đi lại khó khăn ở Tokyo, Nhật Bản ngày 9/9/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo Hãng thông tấn Kyodo, sự việc khiến các công ty điều hành các dịch vụ xe lửa phải ngừng nhiều tuyến để kiểm tra an toàn đường ray, hàng trăm ngàn hành khách bị ảnh hưởng. Nhiều chuyến bay đến và đi tại sân bay Haneda ở Tokyo bị hủy trong tối 8-9.

Thống kê ban đầu,  đã có hơn 10 người bị thương ở Tateyama và khu vực lân cận ở tỉnh Chiba, 10 người khác bị thương ở thành phố Chiba, 2 người bị thương ở tỉnh Kanagawa.

Siêu bão Faxai đổ bộ Nhật Bản: Giao thông tê liệt, nhiều người bị thương

Sóng cao đánh vào bờ biển tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản - Ảnh: KYODO

TTO thông tin thêm, tính đến sáng 9/9, trong 24 giờ, cơn bão đã gây mưa lớn hơn 440 mm đổ xuống thành phố Izu ở tỉnh Shizuoka và thêm khoảng 109.0mm đổ xuống trong cơn mưa dài một tiếng vào sáng sớm.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, cơn bão di chuyển về hướng đông bắc với tốc độ 25km/h. Sức gió 216 km/h.

Siêu trộm 82 tuổi đột nhập căn hộ cao cấp, lấy số trang sức trị giá 400.000 USD - Lực lượng chức năng cho biết tên Sabatino thừa nhận tiến hành ít nhất 10 vụ đột nhập, lấy cắp hàng loạt trang sức có giá trị lên ...
Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ không yêu cầu trì hoãn Brexit - Bộ trưởng Tài chính Anh Sajid Javid cho biết Thủ tướng Boris Johnson sẽ cố gắng đạt một thỏa thuận trong các cuộc hội đàm về hóa ...