Chờ...

Đợt không kích quy mô lớn của Nga nhằm vào Ukraine

VOH - Gần 90 máy bay không người lái (UAV) đã bị Ukraine bắn hạ trong đợt tập kích UAV của Nga nhằm vào Kiev được cho là lớn nhất kể từ đầu năm nay.

Không quân Ukraine cho biết, đêm 30/7, rạng sáng 31/7, Nga đã tấn công quy mô lớn vào thủ đô Kiev và các khu vực lân cận.

Người đứng đầu chính quyền Kiev, ông Serhiy Popko, cho biết Nga đã phóng hàng chục UAV vào thủ đô Ukraine, nói thêm đây là cuộc tấn công thứ 7 vào Kiev bằng UAV trong tháng 7 và có quy mô “lớn nhất kể từ đầu năm xét về số lượng UAV được sử dụng”.

Quân đội Ukraine cũng đánh giá đây là một trong những vụ tấn công UAV lớn nhất kể từ khi xung đột với Nga bắt đầu hồi tháng 2/2022.

ukrainegetty-1722414067477
Các súng phòng không di động của Ukraine bắn hạ máy bay không người lái của Nga hồi tháng 4 - Ảnh: Getty Images

Vụ tập kích đêm qua kéo dài khoảng 7 giờ và các UAV nhắm vào Kiev từ nhiều hướng khác nhau. Khoảng 11.500 người dân đã phải trú ẩn dưới ga tàu điện ngầm của Kiev.

Không quân Ukraine cho hay, các nhóm hỏa lực cơ động, hàng không chiến thuật, hàng không quân đội, các đơn vị tên lửa phòng không và tác chiến điện tử đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công. Toàn bộ 89 UAV loại Shahed cùng với 1 tên lửa Kh-59 của Nga đã bị bắn hạ.

Giới chức Kiev cho biết chưa ghi nhận thương vong nào do vụ tấn công gây ra.

Trong ngày 31/7, Bộ Tổng tham mưu Ukraine cho biết Nga tiếp tục bắn phá Ukraine và cố gắng chọc thủng phòng tuyến của Ukraine dọc theo toàn bộ đường liên lạc. Tổng cộng có 144 cuộc đụng độ đã diễn ra trong ngày qua, hầu hết là ở mặt trận Pokrovsk và Toretsk.

Nga đang tập trung các mũi tấn công vào Pokrovsk ở vùng Donetsk, miền Đông Ukraine. Nếu giành được quyền kiểm soát Pokrovsk, Nga sẽ kiểm soát tuyến đường hậu cần chiến lược quan trọng của quân đội Ukraine ở Donetsk.